Tin mới

Ví vợ như virus corona trên Facebook, ông chồng bị Công an xử lý

Thứ ba, 11/02/2020, 12:01 (GMT+7)

Chỉ vì xích mích, người chồng này đã ví vợ như virus corona trên Facebook gây hoang mang và đã bị lực lượng chức năng xử lý.

Tin từ Tuổi Trẻ Người Lao Động, Đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết cơ quan Công an tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện 9 người tung tin thất thiệt liên quan tới dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV).

Trong số 9 trường hợp này có một trường hợp bi hài khi 2 vợ chồng xích mích, người chồng đã lên Facebook ví vợ như virus corona. Ngoài ra, có một trường hợp là giảng viên đại học Phạm Văn Đồng cũng đưa tin sai sự thật khiến dư luận hoang mang.

Có 2 trường hợp bị phạt tiền do tung tin sai sự thật. Theo Công an tỉnh Quảng Ngãi, ngày 7/2, Trần Văn Danh (24 tuổi, ngụ huyện đảo Lý Sơn) sử dụng tài khoản Facebook đăng tải dòng trạng thái: "Welcom Anh corona đã đến với Lý Sơn" (Chào mừng anh corona đến với Lý Sơn).

Tài khoản Facebook của Trần Văn Danh tung tin sai sự thật về virus corona. Ảnh: Internet

Trong thời gian ngắn, hơn 4.000 lượt xem và hàng chục lượt chia sẻ thông tin. Điều này không những gây hoang mang, bất an trong dư luận về dịch bệnh nCoV mà còn ảnh hưởng lớn đến môi trường du lịch biển đảo nơi đây. Danh đã bị xử phạt 5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Phạm Thị Tuyết Linh (26 tuổi, ngụ huyện Bình Sơn) cũng bị xử phạt hành chính số tiền tương tự. Ngày 31/1, Phạm Thị Tuyết Linh đăng trên facebook nội dung: "1 chú ở Bình Sơn đã bị dịch corona Vũ Hán, mọi người ra đường cẩn thận nha".

Trong số 9 trường hợp, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã xử phạt hành chính Trần Văn Danh (24 tuổi, ngụ huyện đảo Lý Sơn) và Phạm Thị Tuyết Linh (26 tuổi, ngụ huyện Bình Sơn) mỗi trường hợp 5 triệu đồng do tung tin sai sự thật.

Đại tá Võ Văn Dương thông tin việc phát hiện, xử phạt những chủ tài khoản Facebook đăng tin sai sự thật về virus corona. Ảnh: Tuổi Trẻ

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quản Ngãi chưa phát hiện ca dương tính với virus corona.  Để phòng ngừa dịch nCoV, tỉnh Quảng Ngãi đang cách ly 262 lao động Trung Quốc trở lại Quảng Ngãi làm việc sau Tết. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đang cách ly 19 trường hợp lao động Quảng Ngãi trở về từ vùng dịch, 2 du học sinh, 1 chủ cơ sở đã về quê Vĩnh Phúc (nơi phát hiện nhiều trường hợp nhiễm nCoV). Tất cả các trường hợp cách ly này sức khỏe ổn định, không có biểu hiện dịch nCoV.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news