Tin mới

Video: 2 cảnh sát hình sự Hà Nội đỡ đẻ... trên đường đi tuần tra

Thứ tư, 24/06/2015, 14:01 (GMT+7)

Trong khi đi tuần tra lúc rạng sáng, hai cảnh sát trẻ gặp sản phụ lên cơn đau đẻ và đã làm "bà đỡ" giữa đường trong trời giông gió.

Trong khi đi tuần tra lúc rạng sáng, hai cảnh sát trẻ gặp sản phụ lên cơn đau đẻ và đã làm "bà đỡ" giữa đường trong trời giông gió.

Theo tin tức báo An ninh thủ đô, khoảng 4h sáng 22/6, thiếu úy Nguyễn Văn Tiệp và thượng sĩ Đoàn Thanh Tùng (Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Quốc Oai, Hà Nội) đi tuần tra trên đoạn đường dài hơn 10km thuộc tỉnh lộ 419 từ thị trấn Sài Sơn đến xã Tân Hòa.

Khi trời bắt đầu trở gió, sấm chớp liên tục, thượng sĩ Tùng phát hiện hai phụ nữ đi xe máy dừng bên đường, người ngồi sau kêu: “Chị ơi, em đau quá”. Thấy lạ, hai cảnh sát bàn nhau vòng xe lại hỏi han và biết chị Nguyễn Thị Xuân đang đưa em dâu là Hoàng Thị Phương (đều trú tại xóm Núi - xã Cộng Hòa, huyện Quốc Oai) đến bệnh viện sinh nở.

[mecloud]if5oqAFGyS[/mecloud]

Video: VTV

Thiếu úy Tiệp thấy sản phụ không thể tiếp tục ngồi xe máy được nữa nên nhanh chóng đỡ xuống ven đường rồi động viên: “Chị cố gắng một chút, để chúng tôi gọi taxi”. Nói rồi anh giục đồng nghiệp gọi ngay một tài xế quen biết gần đó đến gấp.

Trong lúc đợi, chị Phương bị những cơn đau dồn dập, hai cảnh sát vội trải chiếc áo mưa xuống đất rồi đỡ chị nằm tạm xuống đó. Tùng và chị Xuân ra phía sau lưng đỡ sản phụ, còn thiếu úy Tiệp nhẹ nhàng dặn ngừng hét và rặn sinh... Chưa đầy 10 phút, em bé đã được chào đời.

Thiếu úy Nguyễn Văn Tiệp và Thượng sỹ Đoàn Thanh Tùng - người trực tiếp đỡ đẻ cho chị Phương đêm 22/6

Trong lúc hai chiến sĩ cảnh sát chưa biết cắt dây rốn như thế nào thì người nhà chị Phượng và taxi đến đưa chị đến thẳng bệnh viện. May mắn đoàn người vừa đi thì mưa lớn ập xuống.

Sự việc trên nhanh chóng được chia sẻ trên các diễn đàn mạng và nhận được những lời khen ngợi, cảm phục hai chiến sĩ cảnh sát.

Một facebooker nói: “Đúng là cử chỉ đẹp. Hi vọng những câu chuyện tốt về các chiến sĩ công an sẽ được lan truyền chia sẻ nhiều hơn”.

“Phục hai anh cảnh sát này quá. Đúng là còn những hình ảnh ấm áp mà chúng ta nên chia sẻ”, bạn Minh nói.

Có lẽ đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ đối với hai chiến sĩ công an mới ngoài 20 tuổi này.

B.P (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news