Tin mới

Video: "Ác điểu" MQ-9 của Mỹ bị IS bắn rơi tại Mosul

Thứ năm, 24/11/2016, 14:52 (GMT+7)

Đoạn video ghi lại hình ảnh một máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ bị rơi trên bầu trời Mosul, Iraq và được các tay súng IS quay lại.

Đoạn video ghi lại hình ảnh một máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ bị rơi trên bầu trời Mosul, Iraq và được các tay súng IS quay lại.

[mecloud]wFYzigncyH[/mecloud]

Theo War defense news, bộ phận truyền thông Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày 21/11 tung lên mạng đoạn video ghi lại cảnh sử dụng vũ khí phòng không bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) MQ-9 Reaper của không quân Mỹ ở gần thị trấn Tal Afar, phía tây thành phố Mosul, Iraq.

Đoạn video cho thấy chiếc UAV Mỹ trúng đạn phòng không, mất điều khiển và lao xuống đất trong tiếng reo mừng của phiến quân.

Bộ Quốc phòng Mỹ chưa có bình luận về đoạn video do IS đăng tải.

Chiếc MQ-9 Reaper -  Ảnh: US AirForce

MQ-9 Reaper (mệnh danh "ác điểu bầu trời") là một máy bay không người lái có khả năng chiến đấu được điều khiển từ xa hoặc tự hoạt động theo chương trình định sẵn trên phạm vi bay rộng. Mỗi máy bay MQ-9 do hãng General Atomics sản xuất có giá khoảng 16,9 triệu USD/chiếc.

MQ-9 Reaper được trang bị bom GBU-12 điều khiển bằng laser, tên lửa không đối đất AGM-114 Hellfire II, tên lửa không đối không AIM-9 Sidewinder và bom thông minh GBU-38 JDAM. Máy bay này có thể bay liên tục 14 giờ đồng hồ trong điều kiện mang tối đa bom hoặc tên lửa.

Xem thêm video:

[mecloud]SzNe7qj6iu[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news