Tin mới

Video: Ấn tượng với công nghệ 3D mapping trên mặt người

Thứ tư, 05/08/2015, 11:01 (GMT+7)

Ông Nobumichi Asai đã dùng các máy quét 3D thời gian thực và máy chiếu 3D mapping để biến mặt người thành những thứ rất tuyệt vời.

Ông Nobumichi Asai đã dùng các máy quét 3D thời gian thực và máy chiếu 3D mapping để biến mặt người thành những thứ rất tuyệt vời.

3D mapping, hiểu theo đúng nghĩa đên là công nghệ 3D được kết nối (map) với chính đối tượng. 3D mapping là sự kết hợp giữa 3D và công nghệ làm phim. Về cơ bản, kỹ thuật làm 3D mapping sẽ dựng một mô hình có tỷ lệ kích thước giống hoàn toàn 100% so với vật thể thật. Sau đó từ mô hình trên máy tính, kỹ thuật sẽ tạo các hiệu ứng ánh sáng, âm thanh để tạo 3D, sau đó trình chiếu cho người xem.

[mecloud]Ug3iaJO0uW[/mecloud]

Sau khi có mô hình, ông Nobumichi Asai sẽ áp dụng các hiệu ứng 3D liên quan đến ánh sáng, âm thanh trên mô hình này. Các đường nét, vị trí đều phải được tính toán tỉ mỉ. 

3D Mapping là công nghệ trình diễn kết hợp giữa ánh sáng và âm nhạc 

Và cuối cùng, dựa vào các nguồn sáng có cường độ cao, âm thanh lớn để áp dụng thẳng lên đối tượng thật. Việc thay đổi vị trí, thay đổi công suất cường độ ánh sáng được tính toán tỉ mỉ, liên tục khiến người xem khó có thể phân biệt được đây chỉ là mặt phẳng.

Trang Vũ (Nguồn media: Vimeo)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news