Tin mới

Video: B-52 Mỹ bay qua Hàn Quốc để "dằn mặt" Triều Tiên

Thứ hai, 11/01/2016, 08:28 (GMT+7)

Mỹ hôm 10/1 đã điều máy bay ném bom chiến lược tầm xa B-52 bay trên bán đảo Triều Tiên nhằm răn đe Bình Nhưỡng sau vụ thử hạt nhân thứ tư.

Mỹ hôm 10/1 đã điều máy bay ném bom chiến lược tầm xa B-52 bay trên bán đảo Triều Tiên nhằm răn đe Bình Nhưỡng sau vụ thử hạt nhân thứ tư.

Đoạn video do hãng RT đăng tải cho thấy chiếc B-52 Stratofortress thực hiện một chuyến bay ở độ cao thấp trên không phận căn cứ không quân Osan, tỉnh Gyeonggi trưa 10/1.

Video cũng cho thấy chiếc B-52 được hộ tống bởi hai chiến đấu cơ F-15K của Seoul và hai chiến đấu cơ F-16 của Washington. Máy bay B-52 bay một vòng quanh căn cứ Osan rồi quay trở lại Guam.

[mecloud]L2hqah5bhp[/mecloud]

Đô đốc Harry Harris, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ, viết trên Twitter rằng, với việc điều động B-52, Washington đã minh chứng “cam kết kiên định” của mình với các đồng minh trong khu vực như Hàn Quốc và Nhật Bản.

"Việc triển khai B-52 nhanh hơn dự kiến cho thấy dấu hiệu Mỹ 'sẽ đáp trả mạnh mẽ nếu miền Bắc hành động khiêu khích hơn nữa'", một quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết.

Việc triển khai B-52 được quan chức quân sự Mỹ và Hàn Quốc thảo luận trong cuộc họp ngày 6/1, sau khi Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch.

Xem thêm video phóng tên lửa từ tàu ngầm bị tố là giả của Triều Tiên:

[mecloud]pwgfXEGzI6[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news