Tin mới

Video: Bàng hoàng khăn giấy ướt được sản xuất ngay cạnh cống nước

Thứ tư, 15/07/2015, 14:16 (GMT+7)

Trụ sở Công ty vừa là nơi giao dịch của công ty, vừa là xưởng sản xuất, kiêm luôn cả chỗ ở tạm bợ cho công nhân. Hai mặt khu xưởng đều được bao bọc bằng cống. Máy móc hoen gỉ được vận hành ngay sát miệng cống.

Trụ sở Công ty vừa là nơi giao dịch của công ty, vừa là xưởng sản xuất, kiêm luôn cả chỗ ở tạm bợ cho công nhân. Hai mặt khu xưởng đều được bao bọc bằng cống. Máy móc hoen gỉ được vận hành ngay sát miệng cống.

Chương trình Chuyển động 24h phát sóng lúc 18h30 ngày 13/7 đã phản ánh về tình trạng sản xuất khăn giấy ướt kém chất lương tại một cơ sở sản xuất khăn giấy ở TP.HCM.

Khăn giấy là mặt hàng phổ biến được rất nhiều người tin dùng. Trong đó, phụ nữ và trẻ em, những người có làn da nhạy cảm và dễ bị tổn thương nhất lại thường xuyên sử dụng mặt hàng này. Thế nhưng, rất nhiều người không hề biết khăn giấy có thể được sản xuất ở những nơi như thế nào.

[mecloud]IcfCFxW24e[/mecloud]

Video: VTV

Phóng viên của chương trình Chuyển động 24h tại TP. HCM đã vào vai công nhân tại một công ty chuyên sản xuất khăn giấy và ghi lại được những hình ảnh bất ngờ.

Đây vừa là nơi giao dịch của công ty, vừa là xưởng sản xuất, kiêm luôn cả chỗ ở tạm bợ cho công nhân. Hai mặt khu xưởng đều được bao bọc bằng cống. Máy móc hoen gỉ được vận hành ngay sát miệng cống.

Việc sản xuất được tiến hành ngay cạnh cống nước thải

Hoá chất tẩm vào khăn giấy ướt được đựng trong cả trăm can, chai, hộp đủ kích cỡ, màu sắc nhưng hầu hết đều không nhãn mác, không nguồn gốc, không hạn sử dụng. Những hoá chất này được sử dụng để bảo quản, giữ cho khăn luôn ướt và có bất kỳ mùi hương nào mà khách hàng muốn.

Sau khi được phóng viên cung cấp tình trạng sản xuất khăn giấy ướt của Công ty này, Chi cục Quản lý Thị trường TP.HCM đã ngay lập tức kiểm tra khẩn cấp tại đây. Công ty này đã không xuất trình được chứng nhận chất lượng sản phẩm, không chứng minh được nguồn gốc, chứng từ của các loại hoá chất, hương liệu.

Lập tức, Đội quản lý thị trường đã làm thủ tục niêm phong, tạm giữ toàn bộ số hàng hoá vi phạm, đồng thời lấy mẫu lần lượt 7 loại khăn giấy ướt sản xuất tại đây để mang về xét nghiệm.

Đội quản lý thị trường sẽ căn cứ vào kết quả giám định chất lượng hàng hoá của cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật. Trong thời gian này, Công ty trên đã bị đình chỉ hoạt động.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news