Tin mới

Video: Báo hoa mai nhảy múa quay cuồng trước camera

Thứ tư, 24/06/2015, 17:09 (GMT+7)

Một camera đặt tại Công viên Báo quốc gia tại Nga đã ghi được hình ảnh con mèo lớn nhất hành tinh - một con báo cái Viễn Đông (báo Amur) đang nhảy múa. Theo ước tính của tổ chức phi lợi nhuận Báo Viễn Đông, những nghiên cứu về số lượng báo này, chỉ có 50 cá thể loài mèo lớn nhất này còn tồn tại trên thế

Một camera đặt tại Công viên Báo quốc gia tại Nga đã ghi được hình ảnh con mèo lớn nhất hành tinh - một con báo cái Viễn Đông (báo Amur) đang nhảy múa. Theo ước tính của tổ chức phi lợi nhuận Báo Viễn Đông, những nghiên cứu về số lượng báo này, chỉ có 50 cá thể loài mèo lớn nhất này còn tồn tại trên thế giới.

[mecloud]PbL3gkWahM[/mecloud]

Con báo cái Beri chơi đùa trong vài giờ trước ống kính camera như một con mèo nhà. Điệu nhảy này mang lại những lợi ích thiết thực: khi một con mèo chà tay lên cay, nó sẽ để lại mùi, đây giống như tín hiệu gửi tới cho những con báo hoa mai đực.

Một báo cáo của công viên quốc gia đã chỉ ra rằng con báo trẻ Beri đã tham gia vào một chương trình thực tế về gia đình báo Viễn Đông. Như một con mèo nhỏ, cô báo này bị thương ở chân và nhiều khán giả rất quan tâm đến điều đó. "Trên màn ảnh, con báo giống mèo con này giờ đã trở thành người đẹp xứng đáng với danh hiệu hoa hậu loài báo 2015", Vasily Solkin, giám đốc chương trình thực tế, người đứng đầu cơ quan Quan hệ Công chúng của Quỹ động vật hoang dã chi nhánh báo Amur Nga.

Các nhà khoa học lại lưu ý rằng hành vi nghịch  ngợm của "cô báo nhỏ" là bất thường bởi điều này thường do những con báo đực thể hiện. Nhiều khả năng đây là do Beri còn trẻ, nó mới 2,5 tuổi.

"Điều đầu tiên làm hài lòng các nhà khoa học là họ xem video và thấy con mèo vui vẻ khỏe mạnh", Anna Vitkalova, người đứng đầu phòng Khoa học tại Công viên Báo quốc gia.

Báo hoa mai Amur hoang dã chỉ còn được tìm thấy tại tây nam khu vực Primorye. Công viên báo quốc gia được thành lập năm 2012 để bảo tồm và khôi phục lại quần thể động vật ăn thịt có nguy cơ tuyệt chủng này.

Bảo Linh (Theo rbth)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news