Tin mới

Video: Bắt được “thủy quái” khổng lồ, cực hiếm, dài 6,3 mét

Thứ tư, 24/06/2015, 09:05 (GMT+7)

Một con cá mập phơi (basking shark) cực hiếm dài 6,3 m đã bị một tàu đánh cá tình cờ bắt được trong vùng biển gần Portland, tây nam Australia.

Một con cá mập phơi (basking shark) cực hiếm dài 6,3 m đã bị một tàu đánh cá tình cờ bắt được trong vùng biển gần Portland, tây nam Australia.

[mecloud]XJiuw8veDC[/mecloud]

Lần cuối cùng loài vật này bị bắt được ghi lại là vào những năm 1930 ở Lakes Entrance, bang Victoria, đài ABC của Australia đưa tin.

Bảo tàng Victoria cho biết đây là lần thứ 3 một con cá mập như thế này được nhìn thấy tại khu vực trong vòng hơn 160 năm qua.

Là loài cá lớn thứ 2 trên thế giới, sau cá nhám voi, cá mập phơi có đặc điểm hiền lành, đi lại chậm chạp và thích hoạt động ở vùng nước ấm hơn. Những con trưởng thành có thể dài tới 12m.

Các nhà nghiên cứu đang rất vui mừng về những gì thu thập được trong lần phát hiện ra con cá đực nặng 2 tấn này. Các nhà khoa học đén từ bảo tàng Victoria đã tới Portland để lấy số đo và thu thập các mẫu để xây dựng mô hình triển lãm với quy mô đầy đủ của con cá mập.

"Những cuộc gặp gỡ hiếm hoi có thể cung cấp rất nhiều những hiểu biết còn thiếu để giúp bảo tồn tốt hơn và nghiên cứu về mặt sinh học", ông Martin Gomon, chuyên viên ngư học cao cấp tại bảo tàng Victoria cho biết.

Những con cá mập ăn sinh vật phù du từ lâu đã dễ bị tổn thương bởi ngành buôn bán vây cá mập trị giá hàng triệu đô la, bảo tàng cho biết.

Hiện nay loài vật này đang được bảo vệ tại một số vùng biển theo luật quốc tế, luật của vương quốc Anh và EU. Tuy nhiên, việc buôn bán và săn bắt trái phép vẫn diễn ra.

Bảo Linh (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news