Tin mới

Video: Bé gái khóc thét khi người bố “cướp vô lăng” xe buýt bị bắt đi

Thứ hai, 28/09/2015, 09:54 (GMT+7)

Một người đàn ông không rõ lý do đã cướp tay lái một chiếc xe buýt đang chở theo hàng chục hành khách. Sau khi xe bị mắc kẹt, đối tượng vẫn ôm con nhỏ cố thủ trên xe, tuy nhiên lực lượng công an Hà Tĩnh đã có mặt và khống chế đối tượng, bảo vệ an toàn cho em bé.

Một người đàn ông không rõ lý do đã cướp tay lái một chiếc xe buýt đang chở theo hàng chục hành khách. Sau khi xe bị mắc kẹt, đối tượng vẫn ôm con nhỏ cố thủ trên xe, tuy nhiên lực lượng công an Hà Tĩnh đã có mặt và khống chế đối tượng, bảo vệ an toàn cho em bé.

[mecloud]vDoDOLbNdM[/mecloud]

Video: Facebook/ Tuổi trẻ

Sự việc xảy ra vào khoảng 16h30 trên QL1A đoạn đi qua địa bàn phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh). Hàng chục hành khách trên xe đã được phen hoảng loạn khi chứng kiến người đàn ông trung niên dùng đá ném làm vỡ cửa kính xe và cướp lái lao đi.

Đối tượng được xác định là Phan Xuân Giáp, SN 1984, trú tại phường Đội Cung, TP Vinh, Nghệ An.

Thông tin trên báo Giao thông, thiếu úy Nguyễn Ngọc Nam, Đội CSGT Công an thị xã Hồng Lĩnh (nhà gần hiện trường) thấy sự việc xảy ra nên đã đến hiện trường. Khi đến nơi thấy người bố đang ôm chặt đứa con trên vô lăng, cố điều khiển cho xe buýt chạy đi. Ngay lúc đó Thiếu úy Nam đã giật lấy rèm cửa sổ xe buýt quấn ngang cổ Giáp, đồng thời nhờ sự hỗ trợ của mọi người mới đưa được đối tượng này ra khỏi xe.

Cơ quan Công an đang tạm giữ Giáp để điều tra làm rõ - Ảnh: Báo Giao thông

Đoạn clip cho thấy, khi người đàn ông bị cơ quan công an khống chế đưa đi, bé gái liên tục khóc thét gọi “bố ơi”…

Trao đổi trên báo Tuổi trẻ, thiếu tá Bùi Việt Hùng - phó trưởng Công an thị xã Hồng Lĩnh, cho biết bước đầu cơ quan đang làm rõ hành vi, đồng thời thông báo người nhà tới đưa cháu bé về chăm sóc, tránh hoảng loạn tinh thần. Hiện cơ quan đang làm rõ Giáp có phải bị ngáo đá hay không.

Trước đó, chiều ngày 27/9, xe buýt mang BKS 38B - 008.60 thuộc Công ty cổ phần vận tải Thọ Lam đang lưu thông hướng từ thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đi TP Vinh, tỉnh Nghệ An (trên xe có hơn 30 hành khách).

Khi vừa đến địa bàn phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh thì người đàn ông tên Giáp đã lên xe từ trước đó tại ngã ba Nầm la mắng và đánh con gái 10 tuổi đang ngồi bên cạnh. Thấy vậy, nhà xe và hành khách đã góp ý, nhắc nhở thì Giáp phản ứng lại đòi xuống xe nhưng không được.

Chiếc xe buýt trong vụ việc - Ảnh: Dân Việt

Sau đó, Giáp tiếp tục chửi mắng, la hét, buộc nhà xe phải dừng lại cho xuống. Tuy nhiên, Giáp đổi ý đòi lên xe lại, nhưng lúc này cửa đã đóng kín không lên được nên Giáp nằm chắn ngang trước đầu xe, rồi lấy đá đập vỡ tung téo kính bên phải và trước đầu xe khiến hành khách bị hoảng loạn phải nhảy cửa thoát hiểm xuống quốc lộ 1A.

Khi mọi người xuống hết, thấy con gái vẫn còn ở trên xe, Giáp chạy lên cầm vô lăng, nổ máy lái xe buýt đi và đâm gãy hàng loạt biển báo trên đường rồi lạng lách khiến người đi đường hoảng loạn.

Đi được khoảng 100m, xe buýt lao xuống vệ đường rồi dừng lại. Rất may không có thương vong xảy ra.

Sau khi sự việc xảy ra, nhà xe Thọ Lam đã điều một xe buýt khác đến hiện trường đưa hành khách tiếp tục hành trình.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news