Tin mới

Video: Cá sắt - món ăn mới của người Campuchia

Thứ sáu, 22/05/2015, 15:35 (GMT+7)

Hiện hơn 2.500 gia đình Campuchia đã sử dụng những con cá sắt mau mắn để nấu ăn. Thậm chí những con cá sắt này đã xuất hiện tại các bệnh viện...

Hiện hơn 2.500 gia đình Campuchia đã sử dụng những con cá sắt mau mắn để nấu ăn. Thậm chí những con cá sắt này đã xuất hiện tại các bệnh viện...[mecloud]r6nEqLzzh1[/mecloud]

Theo tin tức trên VTV, do điều kiện kinh tế khó khăn khiến cơ thể không được cung cấp đủ chất sắt, người dân vùng nông thôn Campuchia đã phải nấu ăn với những con cá làm bằng sắt.

Tại các vùng nông thôn Campuchia, điều kiện kinh tế khó khăn khiến nhiều người dân, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em bị mắc các bệnh thiếu máu hay xuất huyết do cơ thể không được cung cấp đủ chất sắt.

Xuất phát từ những nghiên cứu cho thấy nấu ăn bằng nồi gang giúp tăng hàm lượng sắt trong thực phẩm, tiến sĩ Christopher Charles, người Canada đã sáng tạo ra những con cá sắt may mắn để có thể giúp bổ sung dưỡng chất cho người dân tại vùng nông thôn Campuchia.

Những con cá sắt may mắn đã được người dân Campuchia chế biến thành món ăn với những gia vị như: gà, tỏi, chanh... Cách nấu ăn này không phải là một công thức chế biến thông thường tại Campuchia, bởi nó có thêm một con cá bằng sắt.

Hiện nay, tại Campuchia, hơn 2.500 gia đình đã bắt đầu sử dụng những con cá sắt may mắn. Chúng thậm chí đã xuất hiện tại các bệnh viện. Các tổ chức phi chính phủ đang cố gắng mang những con cá sắt may mắn đến với nhiều người dân Campuchia hơn nữa.

H.Yen (Lược VTV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá sắt