Tin mới

Video: Cái bắt tay lịch sử của Trump và Obama

Thứ sáu, 11/11/2016, 08:47 (GMT+7)

Tổng thống mới đắc cử Donald Trump hôm 10/11 đã có cuộc gặp kéo dài 90 phút với Tổng thống đương nhiệm Obama. Trước truyền thông, cả hai đã có một cuộc trò chuyện thân mật.

Tổng thống mới đắc cử Donald Trump hôm 10/11 đã có cuộc gặp kéo dài 90 phút với Tổng thống đương nhiệm Obama. Trước truyền thông, cả hai đã có một cuộc trò chuyện thân mật.

[mecloud]Zhuw4cMQSC[/mecloud]

Donald Trump nói ông và Tổng thống Barack Obama, hai người từng đối đầu nhau gay gắt, đã thảo luận về nhiều vấn đề, bao gồm cả những khó khăn. Ông sẽ nhờ ông Obama tư vấn về Nhà Trắng.

Trong cuộc gặp này, cả hai đã có cái bắt tay lịch sử. Tổng thống mới đắc cử Donald Trump nổi tiếng là người không thích bắt tay vì sợ… vi khuẩn.

[mecloud]zCpaco6dpI[/mecloud]

Cuộc gặp giữa hai người dự kiến chỉ diễn ra trong 15 phút, nhưng thực tế đã kéo dài lên tới 90 phút.

Trump vẫn tuyên bố sẽ xóa bỏ phần lớn những di sản của ông Obama, bao gồm chương trình chăm sóc sức khỏe Obamacare và thỏa thuận hạt nhân Iran.

Trump cũng khẳng định cuộc gặp với Obama là "vinh dự lớn lao". 

Về phần mình, tổng thống Obama nói ông đã được "khích lệ" trong cuộc trò chuyện với Trump. Tổng thống Mỹ gọi cuộc gặp trong Phòng Bầu dục là "tuyệt vời".

[mecloud]wDWVkaIRsF[/mecloud]

Trong khi đó, Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cũng sẽ có cuộc gặp riêng vợ của ông Trump, bà Melania, tại khu nhà ở của Nhà Trắng.

Sau cuộc gặp với Obama, Trump sẽ có cuộc gặp với thượng nghị sĩ bang Kentucky, lãnh đạo đảng Cộng hòa Mitch McConnell. Đảng Cộng hòa đi đầu trong các nỗ lực bãi bỏ đạo luật chăm sóc y tế dưới thời ông Obama, được gọi là Obamacare.

Ông McConnell từng bị chỉ trích hồi năm 2012 khi nói rằng ưu tiên lớn nhất của đảng Cộng hòa là "phản đối nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống Obama". 

Xem thêm video:

[mecloud]O0yXCYCDYE[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.