Tin mới

Video: Phát hiện cá mập trắng lớn nhất thế giới ở Thái Bình Dương

Thứ tư, 12/08/2015, 10:41 (GMT+7)

Một đoạn video mới xuất hiện ghi lại hình ảnh một con cá mập trắng khổng lồ có tên "Deep Blue" dài tới hơn 6 mét khiến nhiều người tin rằng đây chính là con cá mập trắng lớn nhất trên thế giới từng được ghi nhận.

Một đoạn video mới xuất hiện ghi lại hình ảnh một con cá mập trắng khổng lồ có tên "Deep Blue" dài tới hơn 6 mét khiến nhiều người tin rằng đây chính là con cá mập trắng lớn nhất trên thế giới từng được ghi nhận.

Theo tin tức trên Daily Mail, đoạn phim này được nhà nghiên cứu cá mập Mauricio Hoyos Padilla quay được ngoài khơi đảo Guadalupe của Mexico vào năm 2013. Tuy nhiên, mãi đến bây giờ nó mới được công bố sau khi chủ nhân kiểm tra lại máy tính của mình.

Trong đoạn video, loài động vật ăn thịt khổng lồ này bơi rất gần các nhà nghiên cứu khi đó đang ở trong một lồng thép.

Video cá mập trắng lớn nhất thế giới đâm sầm vào lồng thép của các nhà nghiên cứu:

[mecloud]UxlrJGcQZj[/mecloud]

Nó bơi lượn qua lại chiếc lồng, nhưng đến cuối đoạn video, con vật bỗng dưng dùng mõm đâm sầm vào lồng, khoe hàm răng sắc nhọn như dao cạo.

Đây là đoạn video thứ 2 của "Deep Blue" được Padilla công bố trong năm nay. Video đầu tiên được công bố hồi tháng 6 cho thấy một nhà nhà nghiên cứu đã chạm được vào vây của nó.

Deep Blue tiếp cận lồng thép của các nhà nghiên cứu.

Loài động vật ăn thịt khổng lồ này cũng từng xuất hiện trong chương trình của kênh Discovery vào năm ngoái khi các nhà nghiên cứu khẳng định nó là loài vật có vú khổng lồ nhất. Trong bộ phim của Discovery, các chuyên gia tin rằng những dấu gạch chéo ở sường trái "Deep Blue" là kết quả của những lần đánh nhau với cá mập hoặc do giao phối.

Video khoảnh khắc nhà nghiên cứu chạm được vào vây của Deep Blue:

[mecloud]XUycSddK6D[/mecloud]

Cũng chính "Deep Blue" đã dẫn các nhà nghiên cứu đến "lãnh địa" của hải cẩu voi - thức ăn điển hình của loài cá mập trắng  khổng lồ.

Thông thường cá mập trắng, loài cá ăn thịt lớn nhất trên Trái Đất có thể phát triển lến tới 4,5 mét, thậm chí là 6 mét như "Deep Blue".

Padilla hi vọng "Deep Blue" sẽ giúp các nhà nghiên cứu hiểu rõ hơn về những con cá mập sinh sống ở vùng biển Thái Bình Dương trong bối cảnh con người ngày càng trở thành mối đe dọa với chúng.

"Deep Blue", khoảng 50 tuổi, được cho là một phát hiện hiếm hoi bởi rất nhiều cá mập trắng đang trở thành nạn nhân của những hoạt động đánh bắt của con người. Việc đánh bắt càng dễ dàng hơn khi những con cá mập trưởng thành tiến vào gần bờ để sinh con.

Lê Huyền (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news