Tin mới

Video: Cận cảnh con trăn hai đầu hai thân ở Hà Nội được trả giá trăm triệu

Thứ sáu, 07/10/2016, 16:59 (GMT+7)

Một chủ cửa hàng bò sát tại Hà Nội đang sở hữu cá thể trăn Miến Điện hai đầu, hai thân chỉ chung phần hậu môn được cho là "duy nhất được biết đến còn đang tồn tại" và được trả giá hàng trăm triệu đồng.

Một chủ cửa hàng bò sát tại Hà Nội đang sở hữu cá thể trăn Miến Điện hai đầu, hai thân chỉ chung phần hậu môn được cho là "duy nhất được biết đến còn đang tồn tại" và được trả giá hàng trăm triệu đồng.

[mecloud]gOAvMTaRPg[/mecloud]

Trên mục Cộng đồng của Vnexpress, anh Mạc Hùng - chủ nhân đang sở hữu con trăn khẳng định: “Chính tôi và 3 anh em khác đã làm các giấy tờ thủ tục hợp pháp đảm bảo nguồn gốc và tận tay đưa trăn hai đầu về từ Campuchia chứ không phải bắt được ở Việt Nam như tin đồn”.

Anh Mạc Hùng và những người bạn sở hữu con trăn quý hiếm có giá hàng trăm triệu. Ảnh nguồn VTC

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình hôm 2/10, anh Hùng cho biết, đã có người trả gấp đôi số tiền mà anh và những người bạn của anh bỏ ra để sở hữu con trăn là hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, anh chưa bán vì chưa đúng với giá trị đích thực của con trăn hiếm này.

Theo anh Hùng chia sẻ, con trăn hai đầu này là dòng  burmese python (trăn Miến Điện - ở Việt Nam còn gọi là trăn đất). Cá thể trăn này có 2 đầu, 2 thân  riêng biệt (hệ hô hấp riêng, tiêu hóa riêng, tim riêng..., chỉ chung nhau từ phần hậu môn trở xuống) duy nhất được biết đến đang tồn tại.

Được biết, con trăn dài khoảng 90cm, nặng khoảng 2kg (chiều dài ngắn hơn so với giống trăn đất bình thường).

Khả năng di chuyển bị hạn chế bởi hai đầu của con trăn hoạt động hoàn toàn độc lập. Tính tình của con trăn khá hiền, thức ăn là chuột con.

Trên VTC, Tiến sĩ Nguyễn Quảng Trường (Viện Sinh thái và tài nguyên sinh vật) nhận định con trăn đất này có tên khoa học là Python molurus. “Trên thế giới cũng như ở Việt Nam đã từng ghi nhận rắn hai đầu (do sinh đôi dính liền), đây cũng là lần đầu tiên tôi trực tiếp nhìn thấy trăn có hai đầu, con trăn độc đáo này có thể dùng để nghiên cứu hiện tượng sinh đôi dính liền ở bò sát”.

Xem thêm:

[mecloud] yQGXXJI1YA[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news