Tin mới

Video: Cận cảnh dàn "cá khủng" bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội

Thứ sáu, 18/11/2016, 10:34 (GMT+7)

Mới đây, một nhà hàng ở Hà Nội đã tiếp nhận dàn "cá khủng" trước sự tranh giành của nhiều nhà hàng nổi tiếng khác. Trong dàn cá này, nổi bật nhất là con cá hô nặng 58kg.

Mới đây, một nhà hàng ở Hà Nội đã tiếp nhận dàn "cá khủng" trước sự tranh giành của nhiều nhà hàng nổi tiếng khác. Trong dàn cá này, nổi bật nhất là con cá hô nặng 58kg.

[mecloud]ZVEEENq5mv[/mecloud]

Ngày 15/11, ba cá thể cá “khủng” gồm cá hô nặng 58kg, cá lăng nặng 35kg, và cá chình suối nặng 13kg đã được một chủ quán nhậu tại Hà Nội đưa về.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, quản lý nhà hàng cho biết, khoảng 23h ngày 15/11, nhà hàng đã chính thức tiếp nhận dàn “cá khủng” trước sự tranh giành của nhiều nhà hàng nổi tiếng khác. Trong dàn cá này, nổi bật nhất là con cá hô nặng 58kg. Đây cũng là con cá hô có trọng lượng lớn nhất xuất hiện tại Hà Nội.

Cũng theo quản lý nhà hàng, sau khi nghe được thông tin ngư dân ở khu vực sông Mê Kông đánh bắt được cá hô nặng 58 kg. Anh đã lập tức gọi điện nhờ bạn làm mối và đến ngày 15/11, con cá hô này đã có mặt tại nhà hàng.

Cá hô "khủng" xuất hiện tại Hà Nội - Ảnh cắt từ clip

Để đưa được dàn “cá khủng” này về, nhà hàng đã phải nhờ bạn bè vận chuyển bằng đường hàng không tới Đà Nẵng sau đó di chuyển bằng ôtô để về Hà Nội.

Cũng theo tiết lộ từ quản lý nhà hàng, nếu ở TP HCM thì 1kg cá hô có giá không dưới 3 triệu đồng/1kg. Tuy nhiên, đây lần đầu tiên cá hô nặng 58 kg xuất hiện ở Hà Nội nên nhà hàng chỉ lấy giá khoảng 2 triệu/kg.

Khi biết thông tin nhà hàng có săn được dàn “cá khủng”, nhiều vị khách đã gọi điện đặt hàng trước để được thưởng thức những “siêu phẩm” cá này.

Đáng chú ý đây không phải là lần đầu tiên nhà hàng này nhập về cá khủng. Trước đó, nhà hàng này cũng gây "sốt" với thực khách khi nhập về con cá lăng nặng kỷ lục 75kg.

Theo báo VTC News, cá hô là loài cá nước ngọt có vẩy lớn nhất mà người dân ở đồng bằng sông Cửu Long thường nhắc đến. Cá hô được mệnh danh là "vua" của loài cá nước ngọt, là loài cá có kích thước lớn nhất trong họ cá chép.

Nhân gian truyền rằng, ăn thịt cá hô rất may mắn. Thịt cá hô dai và có nhiều lớp sụn mỏng, rất ngon; thịt không bở như các thứ loại khác nên được chế biến thành nhiều món ăn đặc sản. Một số món ngon từ cá hô nổi tiếng như: cá hô nướng muối ớt, cá hô chưng tương, cá hô nhúng mẻ…

Theo báo Vietnamnet, mới đây, anh Nguyễn Văn Nghĩa (40 tuổi, ngụ ấp Phú Hòa, xã An Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) đã may mắn bắt được con cá hô khủng nặng hơn 125 kg.

Anh Nghĩa cho biết, sáng 15/11 trong lúc hai vợ chồng anh đang cào cá trên sông Cổ Chiên (đoạn gần cù lao Dài, thuộc xã Quới Thiện, huyện Vũng Liêm) thì thấy lưới cá giật mạnh. Sau đó, vợ chồng anh nhìn thấy con cá hô màu vàng lớn đang mắc lưới.

Nghe tin anh Nghĩa bắt được con cá khủng, nhiều người dân tập trung tại nhà anh để được tận mắt chứng kiến con cá thuộc dạng hiếm thấy này.

Được biết, con cá hô anh Nghĩa bắt được có chiều dài khoảng 1,5 mét, nặng 125,5kg. Đến trưa cùng ngày, anh Nghĩa đã bán con cá này cho một thương lái ở tỉnh Tiền Giang với giá 314 triệu đồng.

[mecloud]dNMvx0p2na[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá hô khủng