Tin mới

Cận cảnh xả thải của nhà máy nhuộm nghi gây ô nhiễm hồ chứa Đá Đen

Chủ nhật, 08/05/2016, 21:37 (GMT+7)

Hồ chứa nước Đá Đen, nơi cung cấp nguồn nước sinh hoạt cho 90\% dân số các huyện, thị trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có khả năng bị nhiễm độc do ống xả thải trực tiếp từ nhà máy nhuộm vải Công ty MeiSheng chảy vào.

Hồ chứa nước Đá Đen, nơi cung cấp nguồn nước sinh hoạt cho 90% dân số các huyện, thị trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có khả năng bị nhiễm độc do ống xả thải trực tiếp từ nhà máy nhuộm vải Công ty MeiSheng chảy vào.[mecloud]Zjt2oIhwq0[/mecloud]

(Video: VTV)

Theo tin tức trên VTV, quá trình xả thải ra môi trường của Công ty MeiSheng (trụ sở tại Cụm CN-TTCN Ngãi Giao, TT. Ngãi Giao, H.Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) khiến người nhiều lo lắng, nguồn nước khu vực Hồ Đá đen- nơi cung cấp nước sinh hoạt chính cho cả tỉnh bị ô nhiễm. Tất cả các hóa chất của Công ty Mei Sheng được đưa về một bể chứa, từ bể chứa nước thải được xả trực tiếp ra môi trường bằng đường ống dài 9km, qua cầu Di rồi ra sông Dinh.

Ngoài ra, tại nhà máy còn có một hố ga được cho là để thu gom nước mưa, nhưng thực chất là nơi thu gom các chất thải tràn ra từ bế chứa. Mỗi khi trời mưa, nước từ hố ga này tràn ra ngoài chảy ra Hồ Đá đen, cách nhà máy khoảng 3km.

Nước xả thải của công ty. Ảnh báo Thanh Niên

Liên quan đến vụ việc, báo Thanh Niên đưa tin, do Công ty MeiSheng nằm ở thượng nguồn hồ chứa nước Đá Đen nên việc công ty xả thải chưa qua xử lý ra môi trường thì toàn bộ nguồn nước ô nhiễm này sẽ xuống hồ. 

Được biết, ngày 23/3 vừa qua, Tổng cục Môi trường đã có quyết định xử phạt công ty Mei Sheng gần 640 triệu đồng, và quyết định đình chỉ hoạt động gây ô nhiễm môi trường của Công ty MeiSheng trong thời hạn 3 tháng để khắc phục hậu quả.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news