Tin mới

Video: Cận cảnh siêu khu trục hạm lớn nhất của Trung Quốc

Thứ tư, 01/07/2015, 13:46 (GMT+7)

Trung Quốc đang sản xuất tàu khu trục tên lửa dẫn đường Type 055. Con tàu này sẽ lớn hơn và có thể mạnh hơn so với tàu khu trục lớp Arleigh Burke của Mỹ.

Trung Quốc đang sản xuất tàu khu trục tên lửa dẫn đường Type 055. Con tàu này sẽ lớn hơn và có thể mạnh hơn so với tàu khu trục lớp Arleigh Burke của Mỹ.

[mecloud]gbO0OF6dYk[/mecloud]

Đây là tin tức được đăng tải trên trang Strategy Page, một website về các vấn đề quốc phòng toàn cầu có trụ sở tại Mỹ, hôm 28/6.

Với trọng lượng rẽ nước 12.000 tấn, kích thước của Type 055 giống một tàu tuần dương hơn là một tàu khu trục và các tàu chiến lớn nhất mà Trung Quốc từng sản xuất, ngoại trừ tàu sân bay Liêu Ninh (con tàu được tái trang bị từ một tàu cũ mua ở Ukraine).

Bắc Kinh tuyên bố Type 055 được trang bị 128 ống phóng thẳng đứng, tương đương với một tàu khu trục Arleigh Burke của Hải quân Mỹ, xây quanh Hệ thống Chiến đấu Aegis. Tuy nhiên, so với tàu khu trục tên lửa dẫn đường Type 052D hiện nay của Trung Quốc, Type 055 trông giống "Chinese Aegis" thật hơn.

Type 055 không chỉ lớn hơn con tàu lớp Arleigh Burke 8.300 tấn của Mỹ mà còn vượt qua nó về khả năng chiến đấu, ít nhất là trên lý thuyết, Strategy Page nhận định. Trung Quốc bắt đầu phát triển loạt tàu chiến tiên tiến được mệnh danh là "Chinese Aegis" từ năm 2003. Kể từ đó, Hải quân PLA đã được trang bị 2 tàu khu trục Type 052B và 6 tàu Type 052C.

Trung Quốc cũng đang lên kế hoạch có thêm 6 tàu khu trục Type 052D nữa, trong đó 5 tàu đang được xây dựng. Chỉ có 1 chiếc Type 052D hiện đang phục vụ. Tàu khu trục tên lửa dẫn đường 7.500 tấn này có thể bắn tên lửa phòng không, tên lửa hành trình và tên lửa chống tàu từ hệ thống phóng thẳng đứng của mình. Nó cũng được trang bị một súng 130 mm và 6 ống ngư lôi được thiết kế để tấn  công các tàu ngầm của đối thủ, cùng với 2 hệ thống vũ khí tầm ngắn (CIWS) để chống lại tên lửa đối phương.

Bảo Linh (Theo Wantchinatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news