Tin mới

Video: Cận cảnh sức mạnh chiến hạm Mỹ vừa tuần tra Biển Đông

Thứ sáu, 15/05/2015, 15:11 (GMT+7)

Chiến hạm USS Fort Worth là loại tàu tác chiến ven biển phù hợp với các chiến dịch gần bờ cần di chuyển linh hoạt để tránh hoặc truy đuổi tàu nhỏ, tàu ngầm. Đây là một trong những tàu chiến mới và hiện đại nhất của Hải quân Mỹ.

Chiến hạm USS Fort Worth là loại tàu tác chiến ven biển phù hợp với các chiến dịch gần bờ cần di chuyển linh hoạt để tránh hoặc truy đuổi tàu nhỏ, tàu ngầm. Đây là một trong những tàu chiến mới và hiện đại nhất của Hải quân Mỹ.

Trang web Navy.mil của Hải quân Mỹ ngày 13/5 cho biết, tàu USS Forth Worth (LCS-3) của Mỹ vừa hoàn thành chuyến tuần tra kéo dài 7 ngày tại vùng biển và không phận quốc tế ở Biển Đông, gần khu vực quần đảo Trường Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam).

Mặc dù USS Fort Worth đã nhiều lần di chuyển qua khu vực Biển Đông nhưng chuyến tuần tra này đánh dấu lần đầu tiên một tàu tác chiến cận bờ thực hiện nhiệm vụ ở vùng biển quốc tế gần quần đảo Trường Sa.

Video cận cảnh sức mạnh chiến hạm USS Fort Worth của Hải quân Mỹ:

[mecloud]uXl2W8GI9K[/mecloud]

Tàu được thiết kế theo dạng module cho phép thủy thủ thay đổi nhiệm vụ nhanh chóng. Con tàu này được hãng Lockheed-Martin danh tiếng thiết kế và được bàn giao cho Hải quân Mỹ tháng 9/2012.

USS Fort Worth sử dụng động cơ phản lực nước thay chân vịt, giúp tàu có thể di chuyển về một phía, xoay vòng và tiến vào những không gian chật hẹp. Tàu dài 119 m, mớn nước 4 m, tốc độ tối đa khoảng 74 km/h. Tàu được sử dụng để rà phá mìn, dò tàu ngầm và chiến đấu trên mặt biển.

USS Fort Worth có gần 100 thuỷ thủ và nhân viên. Trong đó có 55 chỉ huy và thuỷ thủ vận hành các thiết bị chiến đấu trên tàu. Phi đội hàng không trên tàu có gần 30 người, sử dụng hai trực thăng MH-60 Seahawk và trực thăng không người lái MQ-8 Fire Scout.

USS Fort Worth sử dụng động cơ phản lực nước thay chân vịt, giúp tàu có thể di chuyển về một phía, xoay vòng và tiến vào những không gian chật hẹp.

Tàu có thể chứa nhiều loại thiết bị chiến đấu phục vụ cho các nhiệm vụ khác nhau. Tàu được trang bị hai khẩu pháo cỡ nòng 30 mm, hai trực thăng Seahawk, một khẩu pháo cỡ nòng 57 mm với tầm bắn lên đến gần 17 km giúp chống lại các mối đe dọạ từ tàu nhỏ, các súng máy 12,7 mm và tên lửa.

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news