Tin mới

Video: Cận cảnh thị trấn người dân đi máy bay riêng để ăn sáng ở Mỹ

Thứ hai, 17/04/2017, 11:48 (GMT+7)

Được biết đến là thị trấn nổi tiếng tại Mỹ, những người dân tại thị trấn Spruce Creek  mỗi nhà đều sở hữu máy bay riêng.

Được biết đến là thị trấn nổi tiếng tại Mỹ, những người dân tại thị trấn Spruce Creek  mỗi nhà đều sở hữu máy bay riêng.

[mecloud]RjycNjWe9d[/mecloud]

Spruce Creek  là thị trấn nằm ở vùng đông bắc bang Florida, Mỹ và được xem là một trong những cộng đồng dân cư độc đáo nhất trên thế giới.

Thị trấn được nhìn từ trên cao. Ảnh: Telegraph

Theo đó, thị trấn này có khoảng 5.000 người sinh sống với 1.300 ngôi nhà. Những người dân tại đây xây đến 700 nhà chứa máy bay và bãi đáp riêng trước mỗi căn biệt thự. 

Thay vì đi ô tô, các gia đình tại đây lựa chọn máy bay làm phương tiện di chuyển. Họ xây đường băng riêng để dẫn thẳng ra đường cao tốc đã được định vị bằng hệ thống GPS. 
Đối với những ai yêu thích máy bay, cuộc sống tại thị trấn Spruce Creek  được ví như chốn thiên đường. 

Những cư dân tại đây sống rất đoàn kết và gắn bó. Hầu hếu trong số họ đều là những phi công chuyên nghiệp, thường sử dụng những thuật ngữ hàng không khi nói chuyện. Một số khác làm bác sĩ , luật sư, nhà đầu tư, bất động sản...

Vào mỗi sáng thứ 7, tất cả sẽ tụ tập tại đường băng và cất cánh theo nhóm 3 người và bay đến một trong những sân bay tại địa phương để săn sáng. Họ gọi truyền thống này là Saturday Morning Gaggle và luôn duy trì nó đều đặn hàng tuần.

Thị trấn này không phải là cộng đồng dân cư duy nhất có sân bay riêng ở Mỹ. Mô hình này ra đời sau Chiến tranh thế giới thứ 2 khi Mỹ có quá nhiều phi công thất nghiệp và đường bay bị bỏ không. Số lượng phi công vào khoảng dưới 34.000 vào năm 1939, nhưng đã tăng lên tới hơn 400.000 năm 1946.

Để giải quyết tình trạng này, Cục quản lý Hàng không dân dụng Mỹ đã đề xuất xây dựng 6.000 căn cứ không lưu khắp cả nước, mở đầu cho việc hình thành mạng lưới bay rộng lớn cũng như sự ra đời của các cộng đồng dân cư có chung niềm yêu thích với máy bay.

Hồng Hạnh (theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news