Tin mới

Video: Căn cứ Syria tan hoang sau vụ tấn công tên lửa của Mỹ

Thứ bảy, 08/04/2017, 07:56 (GMT+7)

Vụ tấn công bằng tên lửa của Mỹ tối 6/4 đã hủy hoại 9 phi cơ cùng các kho vũ khí, nhiên liệu tại căn cứ không quân Shayrat của Syria.

Vụ tấn công bằng tên lửa của Mỹ tối 6/4 đã hủy hoại 9 phi cơ cùng các kho vũ khí, nhiên liệu tại căn cứ không quân Shayrat của Syria.

[mecloud]itFkhwsZo7[/mecloud]

"Theo thông tin sơ bộ, 9 phi cơ Syria bị phá hủy", kênh truyền hình Nga Rossiya 24 đưa, nhấn mạnh rằng các kho đạn và nhiên liệu tại sân bay cũng là mục tiêu.

"Nhưng không phải tất cả trang thiết bị đều bị phá hủy. Một số vẫn nguyên vẹn. Đường băng hạ cánh trên thực tế không bị ảnh hưởng", phóng viên nói, hai máy bay nằm trong nhà chứa bằng bê tông cũng không bị hư hại.

Quân đội Syria cho biết đã có 6 người thiệt mạng trong vụ tấn công này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6/4 đã ra lệnh không kích vào căn cứ không quân Shayrat ở gần Homs, Syria, nhằm đáp trả cái ông cho là "vụ tấn công rất tàn bạo" do chính phủ Syria thực hiện ngày 4/4, nghi dùng vũ khí hóa học ở tỉnh Idlib làm hơn 80 người chết.

Moscow lên án quyết định của Tổng thống Trump là "thiếu suy nghĩ", là "sự gây hấn nhằm vào một quốc gia có chủ quyền", vi phạm các chuẩn mực quốc tế.

[mecloud]pqjHdkrcrm[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: căn cứ thiệt hại