Tin mới

Video: Cảnh sát gài súng vào tay người chết đổ tội bị camera ghi lại

Thứ bảy, 03/10/2015, 16:37 (GMT+7)

Một đoạn video sau khi được phát tán trên mạng xã hội đã khiến 5 cảnh sát Brazil bị bắt. Hình ảnh trong video cho thấy, những cảnh sát này đã gài sung vào tay một thiếu niên bị họ bắn chết để đổ lỗi cho nạn nhân.

Một đoạn video sau khi được phát tán trên mạng xã hội đã khiến 5 cảnh sát Brazil bị bắt. Hình ảnh trong video cho thấy, những cảnh sát này đã gài sung vào tay một thiếu niên bị họ bắn chết để đổ lỗi cho nạn nhân.

Tin tức trên BBC cho hay, 5 cảnh sát Brazil đã bị bắt vì tội danh gài bẫy thanh niên 17 tuổi có tên Eduardo Victor bị họ bắn chết, để đổ lỗi cho anh này đã tấn công họ.

[mecloud] PQtHwuTQKn[/mecloud]

Một đoạn video được phát tán trên mạng xã hội cho thấy, nhóm cảnh sát 5 người này đứng cạnh thi thể đẫm máu của nam thanh niên. Một trong 5 người đã đặt một khẩu súng vào tay người chết và bắn nó lên trời, nhằm tạo hiện trường giả cho rằng người này đã sử dụng súng.

Hành động bị camera ghi lại khiến 5 cảnh sát bị bắt. Ảnh cắt từ clip

Nhóm cảnh sát nêu trên nói rằng họ bị tấn công và buộc phải bắn người thanh niên để tự vệ. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân lại nói khác.

Ngoài ra, một nhân chứng sống tại khu ổ chuột Providencia cho biết nạn nhân đã đầu hàng cảnh sát. Cô kể lại với cảnh sát rằng cậu thanh niên có mang theo vũ khí nhưng đã đầu hàng. “Khi cậu ta giơ tay lên để đầu hàng, họ đã bắn cậu ta”, nữ nhân chứng cho hay.

Đám tang của nam thanh niên bị giết hại. Ảnh: AP

Sau đó, luật sư đại diện của nhóm cảnh sát lại cho rằng, 5 cảnh sát trên chỉ lấy khẩu súng ra khỏi tay nam thanh niên để đảm bảo an toàn.

Hiện nhóm cảnh sát đã bị bắt và bị thẩm vấn về tội cố ý thay đổi hiện trường vụ án. Đám tang của thanh niên thiệt mạng đã được tổ chức hôm 30/9. Một số người tham dự đã mang theo băng rôn để phản đối vụ việc.

Báo Tuổi trẻ dẫn lời phóng viên Wyre Davies của Đài BBC tại thành phố Rio cho biết cảnh sát ở đây thường bị buộc tội lợi dụng chức quyền và có hành xử rất độc đoán với những người bị họ coi là tội phạm.

Người đứng đầu lực lượng an ninh bang Rio de Janeiro, Jose Mariano Beltrame, ra tuyên bố lên án hành vi giết hại và cam kết sẽ xử phạt thích đáng những cảnh sát liên quan.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news