Tin mới

Video cảnh sát Mỹ bắn chết người da đen phát trực tiếp trên Facebook

Thứ sáu, 08/07/2016, 16:14 (GMT+7)

Đoạn video ghi lại cảnh một sĩ quan cảnh sát Mỹ bắn chết người da đen lên Facebook đang gây chấn động nước Mỹ.

Đoạn video ghi lại cảnh một sĩ quan cảnh sát Mỹ bắn chết người da đen lên Facebook đang gây chấn động nước Mỹ.

[mecloud] r4Y6zm1OSU[/mecloud]

Đài CBS News đưa tin vụ việc xảy ra tối ngày 6/7 tại một điểm dừng đèn đỏ ở Falcon Heights, thành phố Minnesota, Mỹ.

Nạn nhân được xác định là anh Philando Castile, 32 tuổi, một người Mỹ gốc Phi và đang làm giám sát tại một căng tin trường học ở Montessori. Khi đó, anh này đi cùng bạn gái là cô Diamond Reynolds.

Xe của anh Castile bị cảnh sát chặn lại do hỏng đèn chiếu hậu. Trước khi bị bắn, Castile đã nói với cảnh sát rằng anh có giấy phép sở hữu súng. Cô Reynolds đã phát toàn bộ sự việc lên Facebook thông qua ứng dụng Live. Đoạn video dài 10 phút ghi lại cảnh nạn nhân Castile mặt đau đớn, đang ôm hông và bụng đầy máu được phát cho hàng nghìn người xem. Viên cảnh sát đứng ngoài vẫn tiếp tục chĩa súng về phía nạn nhân.

Trong video, có thể nghe được cô Reynolds nói: “Lạy chúa, đừng nói là ông đã giết chết anh ấy. Ông đã bắn 4 phát đạn vào anh ấy rồi. Anh ấy chỉ đang lấy giấy phép và giấy đăng ký xe thôi”.

Viên cảnh sát tỏ ra bối rối nhưng nói như hét với Reynolds: “Tôi đã nói với anh ta là đừng có tiến gần khẩu súng. Tôi đã nói là hãy rút tay ra khỏi chỗ đó đi”.

Sự việc diễn ra chỉ một ngày sau khi một người da đen khác là Alton Sterling (37 tuổi) cũng bị cảnh sát bắn chết ở Louisiana.

Quyền cảnh sát trưởng thành phố St. Anthony, ông Jon Mangseth xác nhận, thời điểm xảy ra sự việc có hai cảnh sát tại hiện trường. Một sĩ quan chính thức, có kinh nghiệm 5 năm trong ngành và một sĩ quan dự bị.

Ngay sau vụ việc, hàng trăm người đã biểu tình bên ngoài tòa nhà Thống đốc bang để đòi công lý cho người da đen. Tổng thống Barack Obama đã họp báo ngay sau vụ việc, yêu cầu tiến hành cải cách trong ngành cảnh sát. Bộ Tư pháp Mỹ cũng đang tiến hành điều tra vụ việc.

Xem thêm:

[mecloud] XFTcNOMXLf[/mecloud]

[mecloud]p3W9pa3lqj[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: người da đen