Tin mới

Video: Cảnh tan hoang sau động đất ở Chile nhìn từ camera bay

Thứ sáu, 18/09/2015, 09:15 (GMT+7)

Sau trận động đất 8,3 độ Richter và sóng thần cao gần 5 m tối 16/9, nhiều ngôi nhà ở Chile bị tàn phá, đường phố tan hoang và ngổn ngang những rác.

Sau trận động đất 8,3 độ Richter và sóng thần cao gần 5 m tối 16/9, nhiều ngôi nhà ở Chile bị tàn phá, đường phố tan hoang và ngổn ngang những rác.

Giới chức Chile cho biết, trận động đất đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, chủ yếu do các nguyên nhân sập nóc nhà, đá lở. Ngoài ra còn khoảng 20 người khác bị thương.

[mecloud]OcIOpkocUK[/mecloud]

Vùng chịu thiệt hại nặng nề nhất là Conquimbo, nơi ghi nhận sóng cao tới 4,5 m đổ vào bờ, và Tongoy, nơi sóng cao tới hai mét.

Tổng thống Chile Michelle Bachelet tuyên bố đây là hai vùng chịu thảm họa và các binh sĩ sẽ được cử tới để ngăn ngừa nạn hôi của.

Đây là trận động đất mạnh nhất ở Chile kể từ sau khi trận động đất gây sóng thần hồi năm 2010 khiến hơn 500 người chết.

Chile là một trong những quốc gia bị động đất nhiều nhất trên thế giới. Rút kinh nghiệm từ các vụ thiên tai trước, những tòa nhà mới được xây dựng sau này đều có khả năng chịu được những rung chấn của các trận động đất mạnh tới 9 độ Richter.

Quốc gia này cũng đã xây dựng một hệ thống cảnh báo sóng thần và hệ thống này được kích hoạt lần đầu tiên trong ngày 16/9.

Xem thêm video bể bơi dậy sóng vì động đất 8,3 độ Richter ở Chile:

[mecloud]Q7wt7IK7Km[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news