Tin mới

Video: Cắt bỏ chiếc đuôi dài 18 cm trên người chàng trai Ấn Độ

Thứ sáu, 07/10/2016, 15:29 (GMT+7)

Một thanh niên Ấn Độ lớn lên với chiếc đuôi dài 18 cm mới đây đã trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ đuôi.

Một thanh niên Ấn Độ lớn lên với chiếc đuôi dài 18 cm mới đây đã trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ đuôi.

[mecloud]BeNeDWMoIi[/mecloud]

Tờ The Indian Express đưa tin các nhà giải phẫu thần kinh tại Bệnh viện Siêu đặc biệt tại Nagpur đã thành công khi cắt bỏ chiếc đuôi thoái hóa trên người chàng trai.

Chàng trai 18 tuổi cùng với cha mẹ đã giấu giếm khiếm khuyết bẩm sinh của anh trước bác sĩ và những người khác bởi họ sợ bị xã hội kỳ thị và sợ bị người ta gán cho những điều mê tín dị đoan. Tại Ấn Độ, một đứa trẻ sinh ra có đuôi được ca ngợi là hiện thân của Thần Khỉ Hanuman.

Tuy nhiên, khi chiếc đuôi dài ra và gây áp lực lên lưng dưới của chàng trai, anh đau đớn tới mức không thể ngủ ngon, ngồi thoải mái, buộc phải tìm tới bác sĩ.

"Khi kích thước của chiếc đuôi lớn và một khúc xương phát triển bên trong, chiếc đuôi bắt đầu bấm vào lưng cậu bé. Đó là vấn đề thẩm mỹ và tâm lý mà cậu gặp phải. Do đó, cha mẹ cậu bé đã tìm đến chúng tôi", Tiến sĩ Pramod Giri, trưởng khoa phẫu thuật thần kinh giải thích.

Khuyết tật bẩm sinh này có thể được chữa trị bằng phẫu thuật trong vài tháng đầu nếu được chăm sóc y tế thích hợp. Về lâu dài, nó có thể gây ra những vấn đề cho bàng quang hoặc ruột và ảnh hưởng tới các chức năng ở chân.

Xem thêm:

[mecloud]gXt1KFnwrN[/mecloud]

Bảo Linh (RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đuôi