Tin mới

Chàng trai 15 tuổi phải sống trong thân thể của một cụ già

Thứ hai, 01/02/2016, 10:57 (GMT+7)

Một thiếu niên vùng ngoại ô Mumbai, Ấn Độ đã mắc phải hội chứng già trước tuổi khiến cơ thể em lão hóa nhanh gấp 8 lần so với người bình thường. 

Một thiếu niên vùng ngoại ô Mumbai, Ấn Độ đã mắc phải hội chứng già trước tuổi khiến cơ thể em lão hóa nhanh gấp 8 lần so với người bình thường. 

[mecloud]aijA86IbKp[/mecloud] Thông tin trên Daily Mail cho biết Nihal Bitla, một thiếu niên sống ở ngoại ô Mumbai, Ấn Độ, mắc phải hội chứng già trước tuổi Hutchinson-Gilford. Hội chứng này khiến cơ thể em lão hóa nhanh gấp 8 lần so với người bình thường. 

Mới đây, ngày 20/1, Nihal Bitla đã trải qua sinh nhật lần thứ 15 của mình. Nihal Bitla cũng là chàng trai bị mắc chứng già trước tuổi lớn nhất còn sống ở Ấn Độ. 

Đây là một trong những chứng bệnh hiếm gặp, trong cùng một thời điểm chỉ có khoảng 200 đến 250 trẻ em mắ chứng này. 

Mới 15 tuổi nhưng câụ bé đã như một ông lão. Ảnh: Daily Mail

Tuổi thọ trung bình của những bệnh nhân mắc chứng này là 14. Có khá nhiều người đã tử vong do bị xơ cứng và hẹp động mạch - tình trạng này vốn chỉ xảy ra với những người trên 60 tuổi. 

Chia sẻ với báo giới, Nihal Bitla cho biết "Cháu chưa bao giờ cảm thấy đây là một chứng bệnh, vì cháu là một đứa trẻ đặc biệt. Đây giống như một món quà Chúa ban tặng cho cháu".

Cậu bé vừa đón sinh nhật lần thứ 15 của mình. Ảnh: Daily Mail

Hiện giờ, cậu bé không còn đến trường nữa sau khi bị quá nhiều bạn bè trêu chọc.

Các bạn gọi em là Auro - một bệnh nhân già trước tuổi do diễn viên Ấn Độ Amitabh Bachchan thủ vai trong bộ phim Paa của điện ảnh Bollywood. 

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news