Tin mới

Video: Chảo lửa Debaltsevo một năm sau trận chiến khốc liệt

Thứ bảy, 20/02/2016, 11:32 (GMT+7)

Cảnh quay từ máy bay không người lái cho thấy cảnh các xe bọc thép hư hỏng và nhà cửa bị tàn phá gần 1 năm sau khi trận chiến tại Debaltsevo kết thúc.

Cảnh quay từ máy bay không người lái cho thấy cảnh các xe bọc thép hư hỏng và nhà cửa bị tàn phá gần 1 năm sau khi trận chiến tại Debaltsevo kết thúc.

Cảnh quay từ máy bay không người lái cho thấy cảnh các xe bọc thép hư hỏng và nhà cửa bị tàn phá đến nay đã gần một năm trôi qua sau khi trận chiến đẫm máu tại Debaltsevo, Ukraine kết thúc.

Debaltsevo, hiện do chính quyền Kiev kiểm soát, nằm lọt thỏm giữa các lãnh thổ của phe ly khai, là cản trở duy nhất nối liền Donetsk và Lugansk. Trận chiến xảy ra tại thị trấn này là một trong 2 trận chiến lớn kéo dài và đẫm máu trong trọng tâm chiến dịch mùa đông tại Ukraine năm 2015.

Trong trận đánh vì “vùng lõm Debaltsevo”, Ukraine đã tổn thất những binh khí kỹ thuật hiện đại nhất. Nhà máy lớn nhất Ukraine mang tên Malyshev ở Kharkov không thể nhanh chóng gia tăng sản lượng sản xuất xe tăng và xe bọc thép chở quân mới. Bởi vậy, họ phải chữa chạy chắp vá những xe tăng-thiết giáp cũ kỹ còn đầy trong các kho cất giữ để đưa ra tiền tuyến. Nhiều khi điều đó dẫn đến những vụ bê bối lớn.

[mecloud]DKndLNcpEt[/mecloud]

Gần một năm trôi qua, thị trấn Debaltsevo vẫn còn dấu tích chiến tranh.

Khi chiến cuộc tại thị trấn Debaltsevo kết thúc. Lực lương dân quân Donesk và Lugansk đã tiến vào thị trấn, nhưng hậu quả của chiến cuộc thật khủng khiếp. hàng ngàn người dân không có nhà ở, hạ tầng cơ sở và hạ tầng đời sống xã hội bị phá hủy hoàn toàn.

Phan Hoàng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news