Tin mới

Video: Chiến binh già nhất IS kể về hành trình gia nhập nhóm khủng bố

Thứ năm, 04/06/2015, 15:21 (GMT+7)

- Muhammed Amin, 80 tuổi, được cho là một trong những chiến binh già nhất của IS\n- Ông cùng gia đình rời khỏi Trung Quốc sau khi xem video ghi lại cảnh con trai mình bị giết ở Syria\n- Amin được cho là một thành viên của tộc người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương

- Muhammed Amin, 80 tuổi, được cho là một trong những chiến binh già nhất của IS

- Ông cùng gia đình rời khỏi Trung Quốc sau khi xem video ghi lại cảnh con trai mình bị giết ở Syria

- Amin được cho là một thành viên của tộc người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương

[mecloud]RnSuTYsmwv[/mecloud]

Các chiến binh IS tại Syria vừa tiết lộ “vũ khí mới nhất” của mình – cụ ông 80 tuổi đến từ Trung Quốc. Ông lão được cho là 1 trong những chiến binh thánh chiến già nhất của nhóm khủng bố này.

Trong video tuyên truyền do IS công bó, ông Muhammed Amin nói rằng mình đã rời khỏi quê nhà cùng với gia đình sau khi xem một đoạn video ghi lại cảnh cậu con trai thánh chiến của mình bị giết ở Syria. Cảnh quay ớn lạnh ấy được ghi lại trong một ngôi trường của IS trong đó 1 đứa trẻ đã “tử vì đạo” còn những đứa trẻ khác được mang ra làm lời cảnh báo đối với người Trung Quốc.

Ông Amin được cho là một thành viên của người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương, một khu tự trị ở tây bắc Trung Quốc (còn được biết đến với tên gọi Turkestan).

“Khi ở Turkestan, tôi đã chịu sự đàn áp của Trung Quốc trong 60 năm. Tôi cùng 4 người là cháu trai, cháu gái và vợ mình đã hành hương rời khỏi đó”, cụ ông Amin nói.

Mang bên mình một khẩu AK-47, cụ ông này trông khá mệt mỏi. Ông cho biết mình đã trải qua huấn luyện nhưng hiện nay không chiến đấu.

“Tôi đến IS và vào trại huấn luyện bất chấp tuổi tác của mình. Tôi đã trải qua huấn luyện, cũng lăn, lê, bò, trườn”.

“Tôi đã làm hầu hết mọi thứ và hoàn thành tốt khóa huấn luyện. Sau khi nhận được một vũ khí, tôi đã xin phép được tham gia chiến đấu nhưng ông ấy không cho phép tôi vì thế tôi hiện thời ở lại căn cứ”.

Chiến binh này tự nhận mình là một thầy tế Hồi giáo khi còn ở Trung Quốc.

Bảo Linh ( tin tức Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS Duy Ngô Nhĩ