Tin mới

Video: Chiến đấu cơ Nga oanh tạc gần 1.500 mục tiêu IS ở Syria

Thứ bảy, 05/12/2015, 09:07 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong tuần qua, các chiến đấu cơ của Không quân nước này đã xuất kích 41 lần, tiêu diệt gần 1.500 mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo ở Syria.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong tuần qua, các chiến đấu cơ của Không quân nước này đã xuất kích 41 lần, tiêu diệt gần 1.500 mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo ở Syria.

Theo Sputnik, Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các mục tiêu của IS bị tấn công nằm tại 7 tỉnh Aleppo, Idlib, Latakia, Hama, Homs, Deir ez-Zor và Raqqa.

[mecloud]pUVXhYRmuc[/mecloud]

Các cuộc không kích đã phá hủy 12 trạm chuyển tiếp nhiên liệu, 8 mỏ dầu và 170 xe bồn. Vài tên khủng bố cũng đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích này.

Theo ôngKonashenkov, trong tất cả các lần xuất kích, máy bay chiến đấu Nga đều được Su-30 Flanker-C hộ tống. Biện pháp này được triển khai sau khi chiếc Su-24 của Nga bị F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ khi đang về căn cứ sau khi dội bom IS.

Bên cạnh đó, không quân Nga cũng san bằng một thành trì của quân khủng bố nằm ở một vị trí chiến lược quan trọng tại tỉnh Latakia và một kho đạn dược lớn gần làng Morek, tỉnh Hama.

Máy bay ném bom chiến lược tầm xa TU-22 của Nga tham gia không kích tại Syria. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Ông Konashenkov cũng thúc giục liên minh do Mỹ dẫn đầu chia sẻ thông tin tình báo về nạn buôn dầu trái phép của IS.

“Hầu hết các máy bay không người lái đều đang tiến hành hoạt động do thám trên các khu vực sản xuất dầu mỏ của IS dọc biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ, tuyến đường buôn dậu dầu mỏ chủ yếu. Các đồng nghiệp của chúng tôi, nếu muốn, có thể chia sẻ với công chúng thông tin về những gì đang diễn ra tại biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ và về số lượng và địa điểm của dầu mỏ mà các phần tử khủng bố buôn lậu”, ông Konashenkov nhấn mạnh.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news