Tin mới

Video: Cô gái đi bộ 15km tronng đêm vì bị mộng du

Thứ năm, 29/10/2015, 10:40 (GMT+7)

Một cô gái đã được cảnh sát tìm thấy ven đường cách nhà 15km trong bộ đồ ngủ vào lúc nửa đêm. Qua quá trình điều tra cảnh sát phát hiện cô gái đi bộ 15km trong tình trạng bị mộng du

Một cô gái đã được cảnh sát tìm thấy ven đường cách nhà 15km trong bộ đồ ngủ vào lúc nửa đêm. Qua quá trình điều tra cảnh sát phát hiện cô gái đi bộ 15km trong tình trạng bị mộng du.

[mecloud]zOIiON1PVi[/mecloud] Thông tin trên ABC News cho biết, cảnh sát Colorado (Mỹ) đã phát hiện một cô gái ven đường trong bộ đồ ngủ và đi chân trần vào lúc nửa đêm, cách ngôi nhà mình ở 15km.

Trước đó, gia đình của  Taylor Gammel, 19 tuổi, đã báo cảnh sát khi phát hiện Taylor Gammel mất tích vào đêm 26/10. 

Taylor Gammel đã bị mộng du và đi bộ cách xa nhà 15km. Ảnh nguồn: ABC News

Sau nhiều giờ tìm kiếm, cảnh sát đã tìm thấy Taylor Gammel đang ngồi bên vệ đường trong trạng thái nửa tỉnh nửa mê.

Taylor Gammel đã nói với cảnh sát rằng mình không thể nhớ nổi tại sao mình lại ở đây. Buổi tối cô đi ngủ bình thường vào lúc 22h và khi đến nửa đêm tỉnh dậy cô phát hiện mình đang đứng ở giữa đường, lúc đó vào khoảng 6h sáng.

Chia sẻ trên ABC News, tiến sỹ Shlini Paruthi, chuyên gia giấc ngủ làm việc tại St. Louis University cho biết trường hợp mộng du và đi bộ đến 15km là một trong những trường hợp hiếm có.

Những người mắc bệnh mộng du thường đang ngủ bỗng ngồi dậy, mở mắt đi vòng quanh phòng hoặc đi về phía có ánh sáng.

Họ thường mở cửa ra ngoài, bước xuống cầu thang, tèo lên cửa sổ...Mộng du có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào và thường gặp ở trẻ em ngay cả đối với những người mới biết đi. 

Không nên đánh thức người mộng du vì dễ làm họ bị kích động. Để người bệnh ngủ ở những nơi yên tĩnh, tránh tiếp xúc với những nơi ổn ào.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tâm lý