Tin mới

Video cốm pha phẩm màu gây sốt cộng đồng mạng

Thứ sáu, 21/03/2014, 16:30 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Mới đây, một video quay cảnh một phụ nữ đang nhuộm cốm bằng một loại hóa chất dạng lỏng tạo màu đã được cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt. 

(Tinmoi.vn) Mới đây, một video quay cảnh một phụ nữ đang nhuộm cốm bằng một loại hóa chất dạng lỏng tạo màu đã được Cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt. 

 

Thời gian trước, thông tin cốm làng Vòng thuộc Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy bị phát hiện nhuộm bằng malachite green, một chất cực kỳ độc hại đã gây xôn xao dư luận khiến người dùng hoang mang. Vì vậy, video xuất hiện lại khiến người tiêu dùng thêm một lần nữa lo lắng vì chất lượng của cốm.

Video cận cảnh cốm pha phẩm màu đang được cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt


Theo tiến sĩ Phan Thanh Tâm, Viện Công nghệ sinh học - Công nghệ thực phẩm, Đại học Bách Khoa Hà Nội, có thể dựa vào màu sắc để phân biệt cốm có nhuộm phẩm màu hay không. Cốm nhuộm có màu vàng xanh tươi, màu không thật, còn cốm không nhuộm thì có màu vàng của lá lúa héo, màu xỉn hơn, hơi xám xám, có màu vàng ánh lục.Còn cách phân biệt ngâm cốm vào nước xem có ra màu hay không, tiến sĩ Tâm cho là không có hiệu quả. Có nhiều loại phẩm màu một khi đã ngấm vào sản phẩm thì rất khó phai màu.

Dã Quỳ (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news