Tin mới

Video: Cột lửa lớn bất ngờ phun lên từ miệng giếng khoan

Thứ năm, 04/08/2016, 11:10 (GMT+7)

Sau khi khoan xuống lòng đất khoảng 20m, thì mọi người nghe thấy tiếng kêu sùng sục, và một luồng khí mạnh bay ra. Đặc biệt, khi thợ khoan dùng bật lửa đẻ bật

Khi đội thợ khoan đến độ sâu hơn 20 m thì xuất hiện hiện tượng lạ, rút ống khoan ra ngoài thì nghe tiếng ùng ục và thấy những làn khói trong suốt bốc lên trong không khí. Một người thợ thử dí mồi lửa vào thì từ ống giếng này ngọn lửa bốc lên rất mạnh.

 

Mới khoan xuống lòng đất chưa đầy 20 m đã gặp nước, cả chủ nhà lẫn người thuê khoan giếng khấp khởi mừng thầm, nhưng khi thả ống nhựa xuống giếng thì nước không lên mà xuất hiện luồng khí bén lửa.

Đó là chuyện xảy ra tại nhà anh Nguyễn Đình Liêm (42 tuổi) ở xóm Ba Nghè xã Thanh Giang (Thanh Chương). Anh Liêm cho hay, mấy lâu nắng hạn, nhà anh thiếu nước sinh hoạt nên cần khoan 1 cái giếng. Sáng ngày 1/8, một tổ thợ khoan ở xã Thanh Hà đến khoan giếng vào vị trí góc sân trước nhà. Khi khoan đến độ sâu gần 20m thì gặp cát và nước, đồng thời nước mồi phía trên mất hoàn toàn nên tổ thợ quyết định rút mũi khoan lên.

Sau khi thả ống nhựa xuống, nước không thấy lên mà trong lòng ống kêu sùng sục, thấp thoáng trên miệng ống có dòng khí bay lên. Thấy lạ, một người thợ khoan lấy bật lửa bật nhẹ trên miệng ống thì ngọn lửa bốc cháy cao gần 30 cm.

Chị Nguyễn Thị Hồng, vợ anh Liêm  chưa hết bàng hoàng: “Khoảng 14h chiều hôm đó châm lửa vào miệng giếng thì  ngọn lửa bùng lên trên ống nhựa, tôi cũng phát hoảng. Dân làng đến coi rất đông và đặt ra nhiều câu hỏi. 10h đêm đó lửa vẫn còn cháy mạnh, nhưng gia đình đã dập để đi ngủ”.

Anh Đoàn Văn Thành, thợ khoan giếng ở xóm 3 xã Thanh Hà, người trực tiếp khoan giếng nhà anh Liêm  cho biết: “Bọn em đã khoan một số giếng trong vùng, xung quanh nhà anh Liêm như giếng bà Lài, ông Lương, ông Tuấn, nhưng các giếng vẫn bình thường, không có khí lạ, nước vẫn lên nhiều. Việc khoan giếng gặp gas là chuyện hiếm có!”

Qua gần 3 ngày, trong giếng nhà anh Liêm vẫn sôi sùng sục, bong bóng khí trên miệng giếng vẫn liên tục phun ra, châm vào vẫn thấy lửa cháy bình thường. Thợ khoan đã dùng một số dụng cụ để bơm nước trong giếng nhưng nước vẫn không lên.  Anh Liêm cho biết thêm: “Có khả năng phải hủy giếng này, nhưng trước mắt cứ để nguyên trạng, theo dõi một thời gian xem sao”.

Người dân địa phương đang hoang mang về nguyên nhân “giếng cháy” và mong sớm nhận được các câu trả lời từ các nhà khoa học.

 

 

Từ 3 ngày qua, giếng nước mới khoan của gia đình anh Nguyễn Đình Liêm ở xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương (Nghệ An) không phun lên được giọt nước nào, thay vào đó là luồng khí không mùi, không màu và đặc biệt dễ bén lửa.

Ngày 1/8, anh Liêm thuê thợ đến khoan giếng cho gia đình, vị trí cách miệng giếng khơi của nhà anh 1,5 m.

Khi đội thợ khoan đến độ sâu hơn 20 m thì xuất hiện hiện tượng lạ, rút ống khoan ra ngoài thì nghe tiếng ùng ục và thấy những làn khói trong suốt bốc lên trong không khí. Một người thợ thử dí mồi lửa vào thì từ ống giếng này ngọn lửa bốc lên rất mạnh.

Ngọn lửa bốc cháy với độ cao tầm 20 - 30 cm và duy trì cháy kéo dài, không có biểu hiện yếu đi. Để dập dòng lửa phun ra từ ống giếng, phải phủ lên những vật liệu khó cháy.
Loại khí này ngửi không có mùi. Khi đổ nước vào trong ống giếng khoan thì nghe rõ tiếng ùng ục.

Sự việc gia đình anh Liêm khoang giếng đúng dòng khí gây cháy đã thu hút nhiều người hiếu kỳ tới xem.

Nhận được tin báo, chính quyền xã Thanh Giang đã đến kiểm tra và khuyến cáo người dân không nên tiếp xúc gần miệng giếng khoan, cách ly các nguồn dễ cháy.

Anh Liêm cho biết: “Vì cái ống giếng khoan này mà ngày nào nhà tôi cũng có hàng chục người dân đến xem, thử nghiệm đốt cháy. Tôi cũng không biết nó còn cháy bao lâu nữa, nhưng thấy nó thật phiền phức. Ít hôm nữa tôi sẽ gọi thợ đến bít cái ống giếng khoan này lại để đề phòng nguy hiểm”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news