Tin mới

Video: Cứu hộ Trung Quốc cưa thân tàu, tìm người sống sót

Thứ năm, 04/06/2015, 09:32 (GMT+7)

Lực lượng cứu hộ Trung Quốc đã tiến hành cưa thân tàu Ngôi sao Phương Đông với hy vọng sẽ tìm thấy thêm người sống sót bị kẹt bên trong.

Lực lượng cứu hộ Trung Quốc đã tiến hành cưa thân tàu Ngôi sao Phương Đông với hy vọng sẽ tìm thấy thêm người sống sót bị kẹt bên trong.

[mecloud]ovG65JF1Zh[/mecloud]

Theo tin tức từ Tân Hoa Xã hôm 3/6, lực lượng cứu hộ Trung Quốc đã tiến hành cưa phần đáy tàu Ngôi sao Phương Đông hiện đang nổi trên mặt nước với hy vọng sẽ tìm thấy thêm người sống sót được cho là bị mắc kẹt bên trong.

Ông Li Qixiu, chuyên gia thuộc ĐH Kỹ thuật Hải quân cho rằng tàu chìm rất nhanh, vì vậy có thể bên trong vẫn còn không khí và còn người sống sót. Tuy nhiên, hy vọng này rất mong mạnh.

Lực lượng cứu hộ tiến hành cắt một lỗ hình chữ nhật có đường kính khoảng 55-60 cm ở phần đáy để thợ lặn đi được vào bên trong.

Khó khăn đối với họ bây giờ là giữ làm sao để con tàu ổn định, không bị chìm dần trong quá trình cứu hộ bởi một khi không khí bên trong thoát dần ra thì sức nổi của tàu cũng giảm dần.

Cứu hộ đã phải buộc các dây cáp lớn bằng thép vào thân tàu và nối dây này với các cần cẩu để giữ cho tàu được ổn định.

Đập Tam Hiệp ở phía thượng nguồn sông cũng đã giảm xả nước từ 17.200 m3/s xuống còn 7.000 m3/s để hỗ trợ công tác cứu hộ. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo việc kiểm soát dòng chảy không thể diễn ra quá lâu, bằng không sẽ gây áp lực lớn lên con đập này.

Toàn bộ hoạt động cứu hộ đang phải chạy đua với thời gian bởi các túi khí bên trong thân tàu đang vơi cạn dần. Điều này đồng nghĩa với hy vọng tìm thấy thêm người sống sót sẽ mong manh hơn.

Tàu Ngôi sao Phương Đông chở 458 người bị lật úp đêm 1/6 trên sông Dương Tử, đoạn qua huyện Giám Lợi, tỉnh Hồ Bắc. Cho đến nay, mới chỉ có 14 người sống sót, 65 thi thể nạn nhân được đưa lên bờ, hơn 400 người vẫn mất tích.

Video: Khoảnh khắc cuối cùng khi tàu khách Trung Quốc chìm dưới sông Dương Tử

[mecloud]J2rIse8uDY[/mecloud]

Bảo Linh (Theo Tân Hoa Xã)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news