Tin mới

Video: Đâm dao tại Israel, 11 người thương vong

Thứ tư, 09/03/2016, 10:00 (GMT+7)

Một du khách Mỹ đã thiệt mạng cùng 10 người khác bị thương trong vụ đâm dạo tại cảng Jaffa của Tel Aviv ngày 8/3.

Một du khách Mỹ đã thiệt mạng cùng 10 người khác bị thương trong vụ đâm dạo tại cảng Jaffa của Tel Aviv ngày 8/3.

[mecloud]xjLUBwHBsa[/mecloud]

Tờ Russia Today đưa tin 5 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch, 4 người bị thương vừa phải và 1 người bị thương nhẹ.

Trung tâm Y tế Wolfson tại Tel Aviv đã xác nhận người đàn ông thiệt mạng là một du khách Mỹ, 29 tuổi. Các quan chức tại Bệnh viện Ichilov, Telvov tiết lộ một nạn nhân là phụ nữ mang thai, một người Ả Rập Israel, có 2 người Nga.

Kẻ tấn công đâm các nạn nhân ở 3 địa điểm khác nhau tại Jaffa trong cuộc tấn công kéo dài 20 phút. Hắn đã bị một cảnh sát bắn vào đầu, sau đó được xác định danh tính là một người đàn ông 21 tuổi, đến từ trại tị nạn Bờ Tây Palestine tại Qalqiliya, theo tờ Times of Israel.

Vụ tấn công xảy ra khi Phó tổng thống Mỹ Joe Biden - đang ở thăm Israel trong chuyến công du kéo dài 2 ngày - khi đó đang tham dự một sự kiện tại Trung tâm Hòa bình Peres. Các nguồn tin trong phái đoàn của ông Biden nói với tờ Jerusalem Post rằng mặc dù họ đã biết về vụ việc nhưng nó không làm ảnh hưởng tới lịch trình của phó tổng thống.

Vụ đâm dao tại Jaffa là vụ thứ 3 trong hàng loạt vụ tấn công trên khắp Israel trong ngày 8/3. Trong 2 vụ tấn công diễn ra trong vài phút ở Jerusalem và khu vực ngoại ô Petah Tikva của Tel Aviv khiến 3 người bị thương.

Tại Old City của Jerusalem, một tay súng đi xe máy đã làm bị thương nặng 2 sĩ quan an ninh Israel, 1 người đang trong tình trạng nguy kịch, cơ quan y tế khẩn cấp Israel cho biết. Cảnh sát cũng đã bắn chết kẻ tấn công.

Tại Petah Tikva, một người Israel bị thương vừa phải khi kẻ tấn công đi theo anh vào cửa hàng rượu sau đó dùng dao tấn công anh. Nạn nhân sau đó đã chế ngự kẻ tấn công và đâm chết hắn dưới sự giúp đỡ của chủ cửa hàng.

Làn sóng bạo lực giữa Israel và Palestine đã nổ ra từ đầu tháng 10/2015 khi Israel cố gắng hạn chế những người đàn ông Palestine tới Nhà thờ hồi giáo Al-Aqsa tại thành phố Old City của Jerusalem. Trong gần 5 tháng bất ổn, lực lượng an ninh Israel đã sát hại ít nhất 168 người Palestine, 111 người trong số này bị cáo buộc khởi xướng các cuộc tấn công. Trước các vụ tấn công ngày 8/3, những kẻ tấn công người Palestine đã giết 28 người Israel cùng với 1 công dân Mỹ.

Bảo Linh (Russia Today)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news