Tin mới

Video: Đàn kiến bò quanh chiếc Iphone phát nhạc gây kinh ngạc

Chủ nhật, 06/09/2015, 14:55 (GMT+7)

Một video clip đang gây nên nhiều tranh cãi khi đó chính xác là một hiện tượng gây kinh ngạc. Đàn kiến dường như đang “nghe” nhạc và di chuyển nhịp nhàng theo giai điệu của bản nhạc vang lên từ chiếc Iphone.

Một video clip đang gây nên nhiều tranh cãi khi đó chính xác là một hiện tượng gây kinh ngạc. Đàn kiến dường như đang “nghe” nhạc và di chuyển nhịp nhàng theo giai điệu của bản nhạc vang lên từ chiếc iPhone.

Tin tức từ The Mirror cho hay, đoạn video nêu trên đã thu hút một lượng view khổng lồ sau 3 ngày đăng tải. Đồng thời, nó cũng gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi giữa các giáo sư, chuyên gia.

[mecloud]UBXi8nQkb9[/mecloud]

Những hình ảnh trong clip cho thấy, khi tiếng nhạc từ Iphone phát ra, đàn kiến ngay lập tức thay đôi hướng đi, “không nói mà rằng”, cùng nhau di chuyển nhịp nhàng thành một vòng tròn ngay ngắn quanh chiếc điện thoại.

Thỉnh thoảng, những “vòng tròn kiến” lại giãn ra, co vào theo mỗi giai điệu khác nhau của bản nhạc khiến người xem kinh ngạc và vô cùng thích thú.

Chia sẻ trên The Mirror, Nigel Andrew, Giáo sư đến từ khoa Côn trùng học, đại học New England, đã có những lý giải về hiện tượng trên.

Đàn kiến bò thành vòng tròn quanh chiếc Iphone phát nhạc gây kinh ngạc. Ảnh: The Mirror

Theo đó, theo Giáo sư Nigel, loài kiến sở hữu một bộ phận nằm trong rau có thể phát hiện ra từ trường, và bản năng của chúng là sử dụng từ trường để định hướng và quay trở về tổ một cách chính xác. Và do đó, chính song điện từ phát ra từ chiếc điện thoại đã khiến chúng tưởng đó là dòng “từ trường” và di chuyển tự nhiên theo độ rung của bản nhạc.

Trái ngược với ý kiến nêu trên của giáo sư Nigel, nhà nghiên cứu côn trùng học Simon Robson đến từ trường Đại học Queensland's James Cook, lại cho rằng, có thể giải thích hiện tượng nêu trên ở chế độ rung của chiếc Iphone. Theo đó, chiếc điện thoại nêu trên đã rung cùng tần số với đàn kiến và khiến chúng bị lạc hướng.

Với việc thu hút một lượng lớn cư dân mạng, video về đàn kiến tất nhiên không nằm ngoài sự tranh luận xen lẫn những phỏng đoán.

Một số ý kiến của cư dân mạng cho rắng clip nêu trên vốn chỉ là một sản phẩm của công nghệ. Nghĩa là chúng đã được con người tạo ra, chỉnh sửa mà thành. Nhằm tăng tính thuyết phục cho ý kiến của mình, họ đưa ra một số bằng chứng là một số con kiến đã biến mất “lặn tăm” trong chốc lát, và số khác lại đi xuyên qua nhau…

Hiện vẫn chưa có câu trả lời cuối cùng cho hiện tượng gây kinh ngạc nêu trên.

Nam Nam (theo The Mirror)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kiến quanh