Tin mới

Video: Đào bới đống đổ nát, cứu sống 2 người sau trận mưa bom

Thứ ba, 01/09/2015, 11:11 (GMT+7)

Một người đàn ông và một cậu bé đã được cứu sống khỏi đống đổ nát sau trận đánh bom ở Syria.

Một người đàn ông và một cậu bé đã được cứu sống khỏi đống đổ nát sau trận đánh bom ở Syria.

Theo tin tức trên Daily Mail, trong đống đổ nát, khói bụi sau vụ đánh bom ở Saqba, tỉnh phía đông Shouta, hai con người nhỏ bé đã sống sót một cách kì diệu.

[mecloud]EqzUPW5F2l[/mecloud]

Những người đàn ông có mặt tại hiện trường đã dùng cánh tay, đào bới lớp sỏi đá và kéo người đàn ông cùng đứa trẻ ra ngoài.

Ba người dân có mặt ở đó cố gắng giúp đỡ người đàn ông thoát ra ngoài, trong khi những nhân viên cứu hộ tập trung giải cứu đứa bé.

Dần dần, đôi tay bé nhỏ của cậu bé lộ ra ngoài và một nhân viên cứu cứu hộ túm lấy cánh tay bé. Cậu bé la hét, khóc lóc trong đau đớn trong khi những người đàn ông tiếp tục đào bới để cứu họ ra ngoài.

Đứa bé được lực lượng cứu hộ cứu sống.

Một khối đất đá lớn được lấy ra xung quanh cậu bé. Cánh tay người đàn ông thì đầy máu và khuôn mặt dường như đã không còn nhận biết được điều gì.

Vụ giải cứu đáng kinh ngạc này đã được quay lại và được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Người đàn ông với cánh tay đầy máu và bị bất tỉnh nhưng đã sống sót một cách kì diệu.

Hôm 30/8, lực lượng của Tổng thống Assad đã bắn phá khu vực của quân nổi dậy ở tỉnh Ghouta khiến 15 dân thường thiệt mạng, trong đó có 6 trẻ em.

Hơn 12.000 trẻ em ở Ghouta đã trở thành trẻ mồ côi kể từ khi cuộc chiến giữa chính phủ và quân nổi dậy bùng nổ vào 4 năm trước, Yasin Abu-Ratib, giám đốc một trại trẻ mồ côi ở Adalah, Syria cho biết.

Những quả bom thùng, thiết bị nổ được chế tạo thô sơ thường được ném xuống trường học, bệnh viện, chợ ở Syria. Các nhóm nhân quyền từng nhiều lần lên tiếng chỉ trích việc ném bom bữa bãi, sát hại người dân vô tội.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã phủ nhận việc lực lượng của ông sử dụng bom thùng. Tuy nhiên, những bằng chứng được các nhà hoạt động và các nhóm nhân quyền thu thập được cho thấy hình ảnh những quả bom thùng được thả xuống từ trực thăng của quân chính phủ.

Tổ chức giám sát nhân quyền cũng nói rằng những cảnh quay đó là "bằng chứng mạnh mẽ" cho việc quân chính phủ nhắm vào người dân vô tội.

Hơn 240.000 người đã thiệt mạng kể từ khi cuộc nội chiến Syria bắt đầu vào tháng 3/2011. cùng với đó, một nửa dân số quố gia này đã được thay thế bằng các chiến binh.

Lê Huyền (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news