Tin mới

Video: Đào trộm xác phụ nữ để làm "đám cưới ma"

Chủ nhật, 28/02/2016, 21:08 (GMT+7)

Các gia đình ở Trung Quốc đã phải trả tới 10.000 bảng Anh (hơn 300 triệu đồng) để mua được một "xác chết cô dâu" tại chợ đen làm người bầu bạn với người đàn ông còn độc thân đã qua đời.

Các gia đình ở Trung Quốc đã phải trả tới 10.000 bảng Anh (hơn 300 triệu đồng) để mua được một "xác chết cô dâu" tại chợ đen làm người bầu bạn với người đàn ông còn độc thân đã qua đời.'

[mecloud] oFJHFACmNu[/mecloud]

Những kẻ trộm mộ tại nông thôn Trung Quốc đang ăn cắp xác chết của những phụ nữ để đáp ứng nhu cầu cho "đám cưới ma" - một nghi lễ cổ xưa, theo đó những nam giới còn độc thân khi chết sẽ có một "cô dâu" chôn cùng.

Ông Li Fucai, 53 tuổi đứng bên ngôi mộ của cha mẹ. Xác mẹ ông đã bị đánh cắp. Ảnh: Telegraph

Theo truyền thống có từ gần 3.000 năm trước, các gia đình tại nông thôn Trung Quốc xem việc một người đàn ông còn độc thân đi sang thế giới bên kia mà không có người phụ nữ bầu bạn là xui xẻo. Cách để an ủi linh hồn người đã khuất là mang đến cho người đó một xác chết phụ nữ.

Nghi thức ma quái này đã bị cấm từ lâu nhưng giờ đây, nó lại hồi sinh khi nhiều người sẵn sàng trả tới hơn 300 triệu đồng để mua một "cô dâu".

Tờ Telegraph của Anh đã tới làng Dongbao, tỉnh Sơn Tây, phía bắc Trung Quốc. Nơi đây đã xảy ra 15 vụ trộm xác chỉ trong vòng 3 năm qua. Ít nhất 15 cái xác khác cũng đã biến mất khỏi những ngôi làng khác trong khu vực.

Ông Li Fucai, một cư dân của làng đứng cạnh ngôi mộ giờ đây chỉ còn mình cha ông an nghỉ nói: "Có ai biết họ đã đưa mẹ tôi đi đâu? Bà ấy giờ đã thành chiến lợi phẩm bất chính của bọn trộm".

"Đám cưới ma" được cho là bắt nguồn từ thế kỷ 17 trước công nguyên tại Trung Quốc. Sự mê tín đã tồn tại bất chấp nỗ lực bài trừ trong hơn nửa thế kỷ của chính quyền.

Nghi lễ diễn ra khi thi thể của "cô dâu" được cải táng và đặt dọc theo người đã chết trong mộ của họ. Người thân của người chết chơi cồng chiêng xung quanh.

Các cô dâu này thường do những gia đình "dương thịnh, âm suy" tìm kiếm. Những nhà chỉ có một con trai sẽ tìm cho anh ta một cô vợ ma sau khi anh ta chết.

Một số gia đình sẽ tạo ra "vợ" cho người quá cố bằng tượng một người phụ nữ bằng bạc hoặc bằng đất, sử dụng đậu đen làm mắt.

Tuy nhiên, có một số cộng đồng người còn cổ hủ vẫn tin rằng nếu họ không kiếm được xác chết thật thì người quá cố sẽ trở về ám gia đình và mang lại bất hạnh cho họ.

Chợ đen bán xác người được cho là rất phát triển trong những năm gần đây khi mà kinh tế Trung Quốc bùng nổ, nhiều gia đình ở nông thôn trở nên giàu có và họ sẵn sàng chi khoản tiền khủng để đáp ứng nhu cầu cho người thân đã chết.

Tháng 10/2015, cảnh sát Sơn Tây đã bắt giữ 3 người đàn ông trộm một xác chết để bán cho "đám cưới ma". Trong năm 2013, một nhóm 4 người đàn ông đã bị bỏ tù sau khi bán 10 xác chết tại Sơn Tây và Thiểm Tây, thu hơn 7,5 tỷ đồng.

Bảo Linh (theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news