Tin mới

Video: Đồ họa 3 cơn bão đang dồn dập tiến vào châu Á

Thứ năm, 09/07/2015, 15:46 (GMT+7)

Ba cơn bão Linfa, Chan Hom và Nagka đang cùng lúc hướng vào lục địa châu Á. Bão Linfa đã đổ vào Philippines, các khu vực có nguy cơ ảnh hưởng bão là Đài Loan, Hong Kong và Trung Quốc.

Ba cơn bão Linfa, Chan Hom và Nagka đang cùng lúc hướng vào lục địa châu Á. Bão Linfa đã đổ vào Philippines, các khu vực có nguy cơ ảnh hưởng bão là Đài Loan, Hong Kong và Trung Quốc.

Theo tin tức trên tờ Mirror của Anh, phía nam của Đài Loan (cơn bão được thể hiện phía bên trái trên bản đồ) là cơn bão nhiệt đới Linfa, ở giữa là bão Chan-hom phía đông của Trung Quốc, và bên phải là bão Nankga, phía đông của đảo Guam.

Theo Washington Post, tại thời điểm này bão Chan Hom đang là cơn bão lớn nhất. Sau khi tràn qua đảo Guam những ngày cuối tuần qua với lượng mưa lên tới 304,8mm, bão Chan Hom tiếp tục mạnh lên trong hành trình quét qua quần đảo Tyukyu của Nhật Bản, Đài Loan và cuối cùng có lẽ là miền đông Trung Quốc trong tuần này.

[mecloud]i7NT16B7Qu[/mecloud]

Bão Linfa là cơn bão ở phía xa nhất về phía tây, di chuyển theo hướng tây bắc qua Biển Đông.

Với sức gió lên đến 80mph, Nankga ban đầu chỉ là một cơn bão nhiệt đới nhỏ đã được nâng cấp lên một cơn bão lớn. Dự kiến nó sẽ vượt qua quần đảo Bắc Mariana, gần đảo Guam và phía đông của Philippines vào cuối tuần này.

Bão Nangka không phải là cơn bão lớn nhất và gần đất liền nhất, nhưng tới sáng 7-7 lại là cơn bão nhiệt đới mạnh nhất trên Thái Bình Dương.

Trái Đất nhìn từ vệ tinh Himawari-8 của Nhật Bản, từ tây sang đông là các cơn bão Linfa, Chan Hom và Nangka.

Bão Linfa gây mưa lớn dẫn tới tình trạng ngập lụt tại khu vực phía bắc và phía tây đảo Luzon với lượng mưa đo được từ 75-150mm, tới đêm 7/7, lượng mưa đã vượt mức 250mm.

Dự đoán trong ngày 8/7, bão Linfa đổ vào miền nam Đài Loan trước khi đổi hướng sang phía tây tiến về Trung Quốc.

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news