Tin mới

Video: Gấu đen chết thảm vì đi lạc vào lãnh thổ của “chúa sơn lâm”

Thứ năm, 13/08/2015, 11:01 (GMT+7)

Một chú gấu đen khoảng 3 tuổi mới gia nhập vườn thú ở công viên động vật hoang dã ở Thượng Hải đã bị cả đàn hổ dữ xé xác khi đi lạc vào lãnh thổ của chúng.

Một chú gấu đen khoảng 3 tuổi mới gia nhập vườn thú ở công viên động vật hoang dã ở Thượng Hải đã bị cả đàn hổ dữ xé xác khi đi lạc vào lãnh thổ của chúng.

[mecloud] xuta2vfkEc[/mecloud]

Vừa qua, tại công viên động vật hoang dã ở Thượng Hải đã diễn ra một cảnh tượng kinh hoàng, một con gấu đen khoảng ba tuổi mới gia nhập vườn thú đã bị cả đàn hổ dữ xé xác không thương tiếc vì đói bụng.

Con gấu đen ba tuổi này do chưa quen thuộc địa hình, trong lúc loanh quanh khám phá môi trường sống mới đã vô tình đi lạc vào lãnh thổ của loài hổ.

Không hổ danh là “chúa sơn lâm”, dù được nuôi nhốt nhưng bản năng săn mồi của chúng vẫn rất mãnh liệt. Khi phát hiện thấy con mồi non nớt, chưa đủ sức tự chống lại, mặt khác với lợi thế số lượng, cả đàn hổ đã xông vào tấn công và xé xác con gấu trẻ tuổi ngay lập tức.

Khoảng 10 con hổ phối hợp tấn công và cắn chết chú gấu

Các quan chức Công viên Động vật Hoang dã Thượng Hải cho biết, bình thường hổ là loài hoạt động riêng lẻ, nhưng trong môi trường nuôi nhốt, chúng có xu hướng tập hợp thành một đàn để phối hợp bắt mồi.

Những con hổ này tạo thành thế bao vây rất bài bản, khiến con gấu không có cơ hội sống sót.

Nỗ lực giải cứu của các nhân viên Công viên Động vật Hoang dã Thượng Hải đã thất bại khi những con hổ này quá hung hãn và lao vào cắn xé Tiểu Hắc Hùng từ nhiều hướng. Toàn bộ diễn biến cuộc "phục kích" này đã được một du khách ghi lại bằng camera.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news