Tin mới

Video: Gấu trúc sinh đôi ở vườn thú Mỹ

Thứ hai, 24/08/2015, 14:08 (GMT+7)

Một con gấu trúc Trung Quốc đã vừa “hạ sinh” một đôi gấu con tại vườn thú quốc gia Smithsonian, Washington. 

Một con gấu trúc Trung Quốc đã vừa “hạ sinh” một đôi gấu con tại vườn thú quốc gia Smithsonian, Washington. 

[mecloud]WhMlEr4q5Q[/mecloud]

Theo tin tức trên báo VnExpress, con gấu trúc Mei Xiang 17 tuổi đẻ con trong chưa đầy 24 giờ từ lúc bắt đầu có cơn co tử cung. Trong thời gian chống chọi với cơn đau, nó thỉnh thoảng lại lăn lộn, liên tục liếm lông.

Mei Xiang đẻ con đầu tương đối dễ dàng, chỉ một giờ sau khi vỡ ối. 5h sau khi gấu con thứ nhất ra đời, gấu mẹ Mei Xiang cho ra đời đứa thứ hai. Chưa có xác định hai gấu con này là con trai hay con gái.

Sau khi gấu con thứ nhất chào đời, sở thú nói trong thông báo rằng "gấu mẹ Mei Xiang tỏ ra phấn khởi và đã bế gấu con lên".

Bác sĩ tại vườn thú kiểm tra gấu con mới sinh

Gấu con mới đẻ nhỏ như con chuột, không có lông, rất yếu ớt. Con đầu chỉ nặng 86,3 gram, con thứ hai nặng hơn một chút, 138 gram. Gấu con phụ thuộc hoàn toàn vào hơi ấm và dòng sữa mẹ.

Các chuyên gia đã cho Mei Xiang thụ tinh nhân tạo từ giống của một chú gấu trúc ở một trung tâm nghiên cứu bên Trung Quốc từ 5 tháng trước.  Các giới chức nói gấu bố Hui Hui có gien thích hợp nhất với gấu mẹ Mei Xiang.

Trước đó Mei Xiang đã sinh hai lần và hai gấu con của hai đợt trước đều sống khỏe, một tên là Tai Shan và một tên là Bao Bao. Tai Shan ra đời năm 2005 và hiện đang được nuôi ở Trung Quốc.

Bao Bao ra đời cách đây hai năm và hiện vẫn ở vườn thú Washington cho đến khi 4 tuổi. Bao Bao khi đó sẽ được trả về Trung Quốc và sẽ tham gai chương trình gây giống gấu trúc. Cả Tai Shan và Bao Bao đều ra đời từ kết quả thụ tinh nhân tạo.

Xem thêm video Gấu đen chết thảm vì đi lạc vào lãnh thổ của “chúa sơn lâm”:

[mecloud]xuta2vfkEc[/mecloud]

B.A (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news