Tin mới

Video: Giây phút kinh hoàng của chiếc trực thăng chở Chủ tịch Leicester

Thứ tư, 31/10/2018, 15:10 (GMT+7)

Mới đây, một đoạn video ghi lại chi tiết thời khắc kinh hoàng dẫn tới thảm kịch của chiếc trực thăng chở Chủ tịch Leicester được công bố khiến nhiều người sốc.

Mới đây, một đoạn video ghi lại chi tiết thời khắc kinh hoàng dẫn tới thảm kịch của chiếc trực thăng chở Chủ tịch Leicester được công bố khiến nhiều người sốc.

Tờ The Sun mới đây đã cung cấp đoạn video cho giới điều tra. Đoạn video đã ghi lại cận cảnh quá trình chiếc trực thăng chở Chủ tịch Leicester City Vichai Srivaddhanaprabha cất cánh từ từ khỏi sân vận động King Power vào tối 27/10 sau đó chao đảo liên tục trên không ở độ cao 61 m và lao xuống mặt đất với vận tốc kinh hoàng.

Giây phút dẫn tới thảm kịch của chiếc trực thăng chở Chủ tịch Leicester.

Chuyên gia hàng không Jim Rowlands, một cựu thành viên lực lượng Không quân Hoàng gia Anh chia sẻ ông đã thực sự bị sốc khi xem đoạn video này.

“Rõ ràng, phần cánh ở đuôi trực thăng gặp vấn đề và đây là cơn ác mộng đối với mọi phi công. Phi công điều khiển trực thăng đã làm nên một điều kỳ diệu khi cố gắng điều khiển máy bay ra một khu vực trống của sân vận động để tránh thương vong dưới mặt đất”, ông Rowlands nói.

Cũng chia sẻ trên tờ Mirror, chuyên gia hàng không David Learmount cho rằng phi công vẫn kiểm soát được tình hình khi cất cánh và vấn đề chỉ xảy ra khi đạt tới độ cao vượt qua tầm khán đài của sân vận động. Đó là thời điểm chiếc trực thăng rơi vào trạng thái mất lái, lượn về bên phải và không thể cứu vãn được.  

Trước đó, Dailymail đưa tin, ngày 27/10, chiếc trực thăng Augusta Westland AW-169 của tỷ phú Thái Lan Srivaddhanaprabha đã gặp nạn và lao xuống một bãi đỗ xe ngay bên ngoài sân vận động King Power, sân nhà của câu lạc bộ Leicester City tại thành phố Leicester, Anh. Phía câu lạc bộ xác nhận Chủ tịch Srivaddhanaprabha, cùng 4 nạn nhân khác đã thiệt mạng sau vụ tai nạn.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news