Tin mới

Video: Hàng nghìn người đổ xô đi tắm nước thánh đón mùa xuân

Thứ bảy, 13/02/2016, 18:31 (GMT+7)

Hàng nghìn người Hindu, Ấn Độ đã tiến hành nghi thức truyền thống đón xuân - Basant Panchami - trước bình minh.

Hàng nghìn người Hindu, Ấn Độ đã tiến hành nghi thức truyền thống đón xuân - Basant Panchami - trước Bình Minh.

[mecloud] lBKqAi86i2[/mecloud]

Reuters đưa tin hàng ngàn người mộ đạo Hindu đã tụ tập tại bờ sông "Sangam", miền bắc Ấn Độ để đắm mình trong nước thánh. Đây là nghi thức truyền thống đánh dấu lễ hội mùa xuân Basant Panchami. Lễ hội này tôn vinh nữ thần Sarawati của người Hindu. Đây là vị thần của văn hóa, học tập và âm nhạc. Các nghệ sĩ và sinh viên là những người cầu nguyện đặc biệt cho vị nữ thần trong ngày này.

Các tín đồ Hindu tập trung trên bờ "Sangam" - nơi hợp lưu của sông Hằng, sông Yamuna và sông Saraswati huyền thoại - ở thành phố Allahabad ở phía bắc Ấn Độ trong ngày 13/2 để ngâm mình trong dòng nước thánh vào dịp lễ hội mùa xuân Basant Panchami.

Người dân và các thầy tế tới bờ sông trước khi bình minh lên. Bất chấp nhiệt độ giá lạnh, các tín đồ vẫn đắm mình dưới sông và dâng lời cầu nguyện từ bờ sông. "Người ta tin rằng bất cứ ai tắm ở "Sangam" vào dịp Basant Panchami thì anh hoặc cô ta sẽ được nữ thần Hindu Saraswati ban phước. Chúa Krishna cũng cầu nguyện nữ thần Saraswati", một người mộ đạo tên Ashutosh Varshney nói.

Các bức tượng nữ thần Saraswati bằng đất sét cưỡi thiên nga và tọa trên đài sen được thờ trong các gia đình, trường học, trường cao đẳng và các câu lạc bộ cồng đồng trên khắp đất nước Ấn Độ vào dịp Basant Panchami. Nghi thức bắt đầu vào sáng sớm và sẽ kéo dài đến giữa trưa. Các thầy tế tụng kinh, thổi vỏ ốc xà cừ. Các gia đình cùng phát lời thề nguyền (Prasad).

Trong dịp này, phụ nữ mặc quần áo vàng - đó là màu sắc tượng trưng cho mùa xuân - chuẩn bị một loạt các loại kẹo có mùi vị nghệ tây.

Saraswati Puja được quan sát vào ngày thứ 5 sau đêm không trăng trong tháng "Magh" Hindu (thường rơi vào cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2). Đây được tin là ngày mà nữ thần Saraswati ra đời.

Bảo Linh (theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news