Tin mới

Video: Bò tót nổi điên vì bị hàng trăm người chọc tức giữa phố

Thứ sáu, 27/05/2016, 16:35 (GMT+7)

Con bò tót nổi điên lao vào đám đông và húc 3 người bị thương nặng.

Con bò tót nổi điên lao vào đám đông và húc 3 người bị thương nặng.

Sự việc xảy ra tại lễ hội Toro Enmaromado, Tây Ban Nha.

[mecloud] MFp05uqnX8[/mecloud]

Tờ 20 Minutos đưa tin hôm 25/5, có 3 người đã phải nhập viện sau khi bị con bò Pitarroso, nặng 620 kg húc trọng thương trên phố Benavente.

Truyền thông địa phương đưa tin có một thành viên khác cũng đang trong tình trạng nguy kịch sau khi ngã quỵ trong quá trình chạy tại lễ hội.

Nhóm quyền động vật và đảng chính trị Tây Ban Nha PACMA đã tìm cách cấm sự kiện này bởi nó có sự lạm dụng động vật nghiêm trọng.

Một tuyên bố trên website của PACMA đã cho mọi người thấy một số hành động tại lễ hội và mô tả cách mà những con bò bị tra tấn "không thể tưởng tượng" trước khi bị đưa tới lò mổ.

Nhóm này nói rằng họ đang lên kế hoạch đâm đơn khiếu lại sau khi có những tuyên bố cho hay có cả trẻ em và người say rượu tham gia vào lễ hội năm nay.

Lễ hội Toro Enmaromado có từ thế kỷ 17, nằm trong lễ Corpus Christi. Chương trình trong lễ này có sự kiện đuổi theo những con bò đực và một bữa tiệc mùa hè trên phố.

Nhưng mặt trái của lễ hội này liên quan tới việc những con bò đực "bị đánh đập, vùi dập" bởi rất nhiều khán giả, theo PACMA.

Các nhà hoạt động về quyền động vật đã mô tả "lễ kỷ niệm" năm nay là một con bò đực đã bị kéo qua các con phố ở Benavente suốt 40 phút trước khi bị giết.

"Burlera, nạn nhân năm nay đã bị kéo bằng dây thừng, bị vùi dập và đánh đập, ngã quỵ nhiều lần, bị đánh vào miệng... Cuối cùng nó bị đưa tới lò mổ", PACMA nói.

Đoạn video trên ghi lại cảnh hàng trăm người tham gia khiêu khích để làm con bò nổi điên, lao vào đám đông nhưng vẫn bị giữ lại bằng một sợi dây thừng buộc ở sừng.

Bảo Linh (RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Toro Enmaromado