Tin mới

Video: Hiện trường chiến đấu cơ Anh đánh rơi tên lửa khi về căn cứ

Thứ năm, 16/07/2015, 14:47 (GMT+7)

Một chiến đấu cơ Tornado của Anh đã đánh rơi 2 quả tên lửa lúc hạ cánh tại sân bay RAF Akrotiri ở đảo Síp sau khi thực hiện nhiệm vụ không kích IS.

Một chiến đấu cơ Tornado của Anh đã đánh rơi 2 quả tên lửa lúc hạ cánh tại sân bay RAF Akrotiri ở đảo Síp sau khi thực hiện nhiệm vụ không kích IS.

[mecloud]kf8JXcErKq[/mecloud]

Người phát ngôn của quân đội Anh Kristian Gray  cho biết hai quả tên lửa Brimstone trị giá 150.000 USD đã bị rớt xuống đường băng khi chiếc  Tornado GR4 chuẩn bị hạ cánh xuống căn cứ RAF  Akrotiri ở ngoại ô thành phố  Limassol hôm 15/7.

"Tôi có thể xác nhận rằng hai tên lửa Brimstone đã rơi khỏi chiến đấu cơ Tornado tại căn cứ Không quân Hoàng gia Akrotiri", ông Kristian nói. Rất may là 2 quả tên lửa không phát nổ và không có ai bị thương.

Nguyên nhân sự cố được xác dịnh là do tầm nhìn kém khi máy bay hạ cánh khiến phi công tiếp đất sai góc, khiến tên lửa rơi khỏi giá đỡ và va chạm với đường băng. 2 quả tên lửa đã được thu hồi nhưng không thể tái sử dụng.

Vụ tai nạn đã làm dấy lên nghi ngờ về độ tin cậy của máy bay Tornado. Mẫu máy bay này được Panavia Aircraft GmbH (một tập đoàn sản xuất máy bay gồm công ty British Aerospace (Anh), MBB của Đức và Aeritalia của Italy) phát triển và chế tạo. Đây là mẫu máy bay đa nhiệm 2 động cơ, được thiết kế với mục tiêu ném bom thông thường và hạt nhân vào các lực lượng thuộc Hiệp ước Warsaw trong tình huống có chiến tranh. Nó được không quân Anh đưa vào sử dụng từ năm 1991 trong cuộc chiến vùng Vịnh lần thứ nhất.

Bảo Linh (Video: ANTV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tornado RAF Akrotiri