Tin mới

Video: Hiện trường nơi du khách Anh tử nạn ở Sa Pa

Thứ sáu, 10/06/2016, 15:47 (GMT+7)

Thi thể du khách Anh mất tích khi leo núi Fansipan (Sa Pa) đã được tìm thấy sau nhiều ngày tìm kiếm. Vị trí tìm thấy du khách Anh là khe suối nằm trong thôn Sín Chải có địa hình hiểm trở.

Thi thể du khách Anh mất tích khi leo núi Fansipan (Sa Pa) đã được tìm thấy sau nhiều ngày tìm kiếm. Vị trí tìm thấy du khách Anh là khe suối nằm trong thôn Sín Chải có địa hình hiểm trở.

Du khách Anh Aiden Webb (SN 1993, quốc tịch Anh) cùng bạn gái tên là Blue Bell Floise Baugham đến Sa Pa du lịch vào sáng ngày 2/6.

Đến sáng ngày 3/6, du khách Anh này quyết định một mình leo núi chinh phục đỉnh Fansipan, hướng từ thôn Sín Chải.

Đến sáng ngày 4/6, sau khi mất liên lạc với bạn trai, Blue Bell Floise Baugham đã đến cơ quan chức năng nhờ hỗ trợ.[mecloud]vvzDfLx7Vt[/mecloud]

Sau khi xảy ra sự việc, lực lượng cứu hộ đã tổ chức tìm kiếm, cứu nạn. Đến đầu giờ chiều ngày 9/6, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể du khách Anh tử nạn ở một khe núi, nằm gần trụ T4 của hệ thống cáp treo Fansipan.

Trả lời PV báo Tri Thức Trẻ, Thượng tá Lê Anh Dũng, Phó Trưởng Công an huyện Sa Pa cho biết, vị trí phát hiện du khách Anh tại khe suối nằm ở thôn Sín Chải, vị trí tương đối gần với vị trí ban đầu bạn gái nạn nhân cung cấp.

Hiện trường nơi du khách Anh tử nạn ở Sa Pa. Ảnh báo Dân Trí

"Vị trí tìm được du khách người Anh quả thực là cách không xa những thông tin mà bạn gái anh ấy cung cấp nhưng khu vực này vô cùng hiểm trở. Hơn nữa tại đây, chúng tôi cũng đã cho anh em quần thảo rất nhiều lần để tìm kiếm. Tuy nhiên, do đặc điểm chỗ này là thác nước sâu, đứng nhìn bằng mắt thường thì không thể thấy được. Theo tôi nhận định, có thể do du khách Anh rơi từ trong gầm thác nên khi sử dụng ống nhòm tìm thật kỹ mới phát hiện được", Thượng tá Dũng cho hay.

Một kiến trúc sư công trình từng thi công trụ cột cáp treo lên đỉnh Fansipan cũng cho biết, khu vực trụ cáp treo dọc T3 đến T4 vô cùng nguy hiểm, chủ yếu là vách đá cheo leo, đường vô cùng nhỏ hẹp, các mỏm đá dốc thẳng đứng trơn trượt. Thậm chí có những đoạn vách núi dựng đứng, muốn leo lên phải men theo triển núi.

"Mà nếu men lên như thế chỉ còn cách đi qua rễ cây, nhìn xuống bên dưới là vực thẳm nên nếu không may giẫm phải rễ cây mục trượt chân rơi xuống thì chỉ có mất mạng", vị kiến trúc sư này cho hay.[mecloud]Y3v7zc9cTi[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: du khách Anh Fansipan