Tin mới

Video: Hoảng hồn xe buýt nghiêng ngả đón trả khách trên phố Hà Nội

Thứ ba, 08/09/2015, 16:15 (GMT+7)

Chiếc xe buýt chạy trong tình trạng thành xe nghiêng hẳn sang một bên, gần như chạm hẳn xuống mặt đường vẫn thản nhiên đón trả khách.

Chiếc xe buýt chạy trong tình trạng thành xe nghiêng hẳn sang một bên, gần như chạm hẳn xuống mặt đường vẫn thản nhiên đón trả khách.

[mecloud]B6Qubnn1Ja[/mecloud]

Chiếc xe buýt đang lưu thông trong clip mang tuyến số 01 Gia Lâm - Yên Nghĩa, thuộc quản lý của xí nghiệp xe buýt Hà Nội, chạy đón trả khách trong tình trạng nghiêng ngả khiến những người chứng kiến không khỏi lo ngại cho sự an toàn của chiếc xe và các hành khách.

Theo một số lái xe khi được hỏi đều cho rằng sẽ nhận ra được rằng chiếc xe đang nghiêng, vì một khi thành xe đã vẹo hẳn sang một bên như trong clip thì ghế lái và những người đứng bên trong cũng phải nghiêng theo. Tuy nhiên, tài xế trong clip vẫn tiếp tục lưu thông và đón trả khách như không có chuyện gì xảy ra.

Chiếc xe buýt lảo đảo như người say

Chạy qua nhiều tuyến phố đông người (Ảnh: Cắt từ clip)

Trao đổi vấn đề này với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Viết Hưng, cố vấn kỹ thuật công ty Ford Thanh Xuân cho rằng tình trạng nghiêng của một chiếc xe thường xảy ra khi tải trọng của hành khách và hàng hóa xếp trên xe không cân, mặt đường bị nghiêng, lốp non hơi, hệ thống treo của xe bị kém hay hệ thống bóng hơi có vấn đề. Tuy nhiên, chiếc xe 30z - 5065 trong clip hoàn toàn không có hiện tượng non lốp, mặt đường phẳng nên độ nghiêng lớn của chiếc xe là không bình thường. Do đó có thể tạm kết luận rằng chiếc xe buýt này nghiêng vì những lý do kỹ thuật, nhưng lý do đó là gì thì cần phải do kỹ sư của xí nghiệp xe buýt kiểm tra mới có thể đưa ra câu trả lời chắc chắn.

Dù đã nghiêng, vẹo sang một bên vẫn tiếp tục đón trả khách (Ảnh cắt từ clip)

Theo một lái xe tuyến 27 (đề nghị được giấu tên) thì hiện nay ở bến xe Yên Nghĩa, không phải duy nhất chiếc xe này có tình trạng như vậy mà có các xe chạy tuyến khác cũng bị như vậy, lý do chủ yếu là do hành khách vượt số lượng tiêu chuẩn quá nhiều, người trong xe lại thường có xu hướng đứng gần phía cửa nên khiến xe chạy trong tình trạng nghiêng ngả. Anh này cho biết thêm: "Rất có thể đây là do bóng hơi quá yếu, người trên xe lại quá nhiều, nếu cứ cố chạy tiếp thì dễ xảy ra nổ bóng hơi. Tuy vẫn có giá đỡ nhưng số lượng khách quá nhiều như vậy thì cũng không đảm bảo được xe có bị lật nếu nố bóng hơi hay không".

PV báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục gửi đến bạn đọc những thông tin mới nhất ý kiến của xí nghiệp xe buýt Hà Nội về vấn đề này .

Theo Công Khoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe buýt Hà Nội