Tin mới

Video: Hơn 300 khẩu pháo Triều Tiên đồng loạt khai hỏa

Thứ tư, 26/04/2017, 14:42 (GMT+7)

Hơn 300 khẩu pháo tự hành của Triều Tiên đã đồng loạt khai hỏa ở vùng biển phía đông trong bối cảnh căng thẳng khu vực đang tăng cao.

Hơn 300 khẩu pháo tự hành của Triều Tiên đã đồng loạt khai hỏa ở vùng biển phía đông trong bối cảnh căng thẳng khu vực đang tăng cao.

[mecloud]YRrF3O5N7E[/mecloud]

Theo Yonhap, cuộc tập trận pháo binh lớn chưa từng có nhân kỷ niệm 85 năm thành lập quân đội Triều Tiên vào hôm 25/4 diễn ra gần một căn cứ không quân ở mặt trận phía đông.

"Các tàu ngầm đã nhanh chóng nổi lên mặt nước và thực hiện cuộc tấn công ngư lôi vào tàu chiến của đối phương khi các máy bay chiến đấu và máy bay ném bom ở phía trên thả bom vào mục tiêu", Yonhap dẫn thông tin từ hãng KCNA cho biết.

"Hơn 300 khẩu pháo tự hành với cỡ nòng lớn đã dàn hàng dọc bờ biển để đồng loạt khai hỏa", KCNA cũng cho biết thêm.

Báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Triều Tiên hôm nay cũng đăng tải bức ảnh cho thấy nhà lãnh đạo Kim Jong-un trực tiếp quan sát cuộc tập trận pháo binh này.

Cuộc tập trận của Triều Tiên diễn ra khi các tàu chiến đang diễn tập quân sự với tàu chiến của đồng minh trên đường tới bán đảo Triều Tiên. Kim Dong-yub, giáo sư tại Viện nghiên cứu Viên Đông của Đại học Kyungnam, nhận định cuộc tập trận pháo binh nay có thể coi là một phần trong hoạt động kết thúc chương trình huấn luyện quân sự mùa đông kéo dài nhiều tháng qua của Triều Tiên.

[mecloud]aCbMGNw1Cu[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: pháo binh khai hỏa