Tin mới

Video: Khẩn trương cứu hộ hành khách vụ chìm phà Philippines

Thứ năm, 02/07/2015, 17:43 (GMT+7)

Lực lượng cứu hộ Philippines đã nhanh chóng tiến hành công tác giải cứu 120 người bị mắc kẹt sau tai nạn chìm phà chở 189 người do thời tiết xấu.

Lực lượng cứu hộ Philippines đã nhanh chóng tiến hành công tác giải cứu 120 người bị mắc kẹt sau tai nạn chìm phà chở 189 người do thời tiết xấu.

Theo tin tức trên Philstar, chiếc phà chở theo 173 hành khácvà 16 thành viên thủy thủ đoàn bị chìm do biển động dữ dội. Ít nhất 36 người đã thiệt mạng và còn gần 120 người sống sót.

Hàng chục người sống sót bám trên phần mũi Kim Nirvana đã được đưa lên tàu cứu hộ, Ciriaco Tolibao, quan chức văn phòng quản lý và giảm thiểu nguy cơ thảm họa tại Ormoc, nói. Phà hiện ở vị trí cách cảng Ormoc 1 km. Các thợ lặn đang tìm kiếm dưới dòng nước đục để tìm người sống sót.

[mecloud]kdZpFuwSND[/mecloud]

Ít nhất 53 người sống sót được chuyển tới bệnh viện và hơn 20 người đã về nhà. 

Đài phát thanh Manila đưa tin có 21 người đang mất tích nhưng ông Tolibao không thể xác nhận con số này.

Phà Kim Nirvana khởi hành từ cảng ở thành phố Ormoc, tỉnh Leyte gặp nạn trên đường tới đảo Camotes. Khi vừa đi khoảng 100 m, tàu bị lật do biển động dữ dội.

Phà là phương tiện giao thông hàng hải trọng yếu của người dân Philippines. Tuy nhiên các quy định quản lý dịch vụ phà rất lỏng lẻo, dẫn tới nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng trong những năm qua khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news