Tin mới

Video: Khống chế kẻ đổ xăng đốt nhà nghỉ, cầm rìu chống trả công an

Thứ sáu, 16/10/2015, 14:07 (GMT+7)

Dương dùng rìu đe dọa, khống chế người thân trong gia đình. Khi cơ quan công an đến hiện trường, Dương đã chém bị thương một cảnh sát khu vực.

Dương dùng rìu đe dọa, khống chế người thân trong gia đình. Khi cơ quan công an đến hiện trường, Dương đã chém bị thương một cảnh sát khu vực.

[mecloud]D1Y6AtqAYy[/mecloud]

Tin tức trên báo Tiền Phong, ngày 13/10 Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đã bắt giữ đối tượng Bùi Ngọc Dương (SN 1977, trú tổ 16 phường Giáp Bát, Hoàng Mai) để điều tra, làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng.

Theo điều tra ban đầu, do nợ nần tiền nong, Dương về nhà mượn bố mẹ sổ đỏ đi thế chấp ngân hàng nhưng bị gia đình phản đối.

Trưa 12/10,  Dương đã mua 5 lít xăng về đổ lên quầy lễ tân của nhà nghỉ do vợ chồng Dương quản lý rồi châm lửa đốt. Đối tượng còn vác rìu sắt đe doạ, đuổi hết khách đang trọ tại nhà nghỉ ra ngoài. Rất may người nhà và hàng xóm kịp thời đến dập lửa, không để đám cháy lây lan.

Vẫn không mượn được sổ đỏ, Dương lớn tiếng chửi bới, quát nạt người thân, doạ bắt cóc con cái của những người em trong gia đình.

Đối tượng Dương và tang vật vụ án - Ảnh: Công an nhân dân

Khoảng 12h ngày 13/10, sợ có chuyện không hay, gia đình Dương đã gọi điện báo công an phường Giáp Bát. Lực lượng công an phường có mặt tại hiện trường ngay sau đó, mời đối tượng lên trụ sở làm việc. Khi các cán bộ tiếp cận, Dương liền vung chiếc rìu sắt bổ vào một chiến sĩ công an bị thương nhẹ ở vai.

Ngay sau đó, lực lượng công an quận được tăng cường để thuyết phục nhưng đối tượng vẫn tỏ ra ngoan cố, thách thức. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã khống chế được đối tượng, đưa về trụ sở công an quận để xử lý.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, Thượng tá Phạm Ngọc Anh - Phó trưởng Công an Quận Hoàng Mai (HN), người trực tiếp chỉ đạo khống chế đối tượng Dương cho biết: nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát Công an phường Giáp Bát xuống can thiệp đã bị đối tượng tấn công. Một số các đồng chí cán bộ công an phường Giáp Bát bị chém vào vai phải đưa đi bệnh viện.

“Lúc này, đối tượng đang trong tình trạng rất kích động. Hắn sập cửa cuốn, cố thủ trong nhà. Chúng tôi đưa ra nhận định ban đầu rằng đối tượng bị ngáo đá. Tuy nhiên khi sử dụng nghiệp vụ để hỏi thì thấy đối tượng hoàn toàn bình thường. Trước tình hình này, chúng tôi vội vàng báo cáo lên cấp trên”, Thượng tá Ngọc Anh kể.

Biết được bản chất sự việc bắt nguồn từ mâu thuẫn gia đình. Chỉ huy vụ việc cho giải tán đám đông, rút hết lực lượng cảnh sát công khai, bố trí lực lượng trinh sát bí mật tiếp cận, đợi đối tượng nguội dần thì bất ngờ khống chế.

Thượng tá Phạm Ngọc Anh cho biết thêm, lực lượng công an đã tiếp cận và đưa những người có tiếng nói trong gia đình vào thuyết phục Dương. Nhưng đối tượng vẫn hung hăn, lớn tiếng chửi và đuổi.

Nghe Dương chửi bới, khích bác lực lượng chức năng, các chiến sĩ càng quyết tâm phải khống chế bằng được đối tượng.

“Ban chỉ huy Quận đã trang bị đầy đủ vũ khí cho anh em, bình xịt, khiên chống đạn chống cháy… Chỉ trong tích tắc, lợi dụng đối tượng bỏ rìu lên yên xe máy, đồng chí Huy nhanh chóng cướp được rìu, đồng thời các trinh sát khác đang mật phục ở phía ngoài đồng loạt tấn công, quật ngã đối tượng”, Thượng tá Phạm Ngọc Anh thuật lại.

Cuộc khống chế diễn ra trong vòng hơn 2 tiếng, từ 12h đến khoảng 14h30 mới bắt được Dương. Đối tượng sau đó đã được đưa về trụ sở Công an làm việc.

Hiện sự việc vẫn đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an