Tin mới

Video: Không quân Nga hủy diệt nguồn cung vũ khí của IS

Thứ năm, 15/10/2015, 08:29 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong 24 giờ qua, Không quân nước này đã thực hiện 40 vụ không kích nhằm vào các nhà kho và phân xưởng của IS, cắt đứt nguồn cung ứng vũ khí của nhóm khủng bố này.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong 24 giờ qua, Không quân nước này đã thực hiện 40 vụ không kích nhằm vào các nhà kho và phân xưởng của IS, cắt đứt nguồn cung ứng vũ khí của nhóm khủng bố này.

Russia Today dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 14/10 cho biết, các chiến đấu cơ Nga đã 41 lần xuất kích và thực hiện 40 cuộc tấn công vào hàng chục cứ điểm của IS tại 5 tỉnh Aleppo, Hama, Idlib, Latakia và Deir ez-Zor.

[mecloud]dNiMR17KuB[/mecloud]

Các máy bay ném bom Su-34 và Su-24M, cùng một oanh kích Su-25SM đã cất cánh từ căn cứ không quân Khmeimim để tấn công các trung tâm hậu cần và chỉ huy, các kho vũ khí và nhà xưởng của IS.

Máy bay Nga phá hủy nhiều kho vũ khí của IS trong chiến dịch từ ngày 13 đến 14/10. Ảnh: Sputnik.

"Máy bay ném bom Sukhoi Su-24M đã tiến hành các cuộc không kích chính xác nhằm vào các mục tiêu khủng bố gần thành phố Aleppo, làm nổ tung các nhà xưởng mà nhóm phiến quân sử dụng để lắp đặt chất nổ cho các phương tiện trong các cuộc đánh bom liều chết", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết.

Máy bay Nga cũng ném bom một nhà xưởng nằm cách Aleppo khoảng 13 km. Cơ sở này được dùng để sửa chữa các xe bọc thép và giúp trang bị súng cối, súng máy hạng nặng và các hệ thống pháo phòng không cho loại xe thể thao đa dụng SUV.

[mecloud]NCpchFScoS[/mecloud]

"Tại các tỉnh Hama và Latakia, Su-24 đã triệt phá những kho đạn dược của phiến quân", ông Konashenkov nói. Những đợt không kích dữ dội và liên tiếp đã tạm thời cắt đứt nguồn tiếp tế vũ khí cho phiến quân IS.

Moscow chính thức điều chiến đấu cơ tham gia không kích tiêu diệt IS ở Syria từ ngày 30/9 sau lời đề nghị hỗ trợ từ Tổng thống Assad.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news