Tin mới

Video: Kim Jong-un cười sung sướng, giám sát vụ bắn tên lửa từ tàu ngầm

Thứ sáu, 05/06/2015, 08:48 (GMT+7)

Đài KRT của Triều Tiên mới đây đã phát đi đoạn video ghi lại hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un xem bắn tên lửa từ tàu ngầm.

Đài KRT của Triều Tiên mới đây đã phát đi đoạn video ghi lại hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un xem bắn tên lửa từ tàu ngầm.

[mecloud]NpryY8TRp5[/mecloud]

Video này được đài truyền hình Triều Tiên phát đi ngày hôm qua, 4/6 cho thấy ông Kim Jong-un cười sung sướng khi quan sát vụ thử tên lửa đạn đạo của đất nước.

Người ta không xác định được vụ thử tên lửa diễn ra khi nào, tuy nhiên, tháng trước, Triều Tiên đã công bố những bức ảnh của một tên lửa được cho là bắn đi từ khu vực biển gần Sinpo từ bờ đông bắc Triều Tiên.

Theo các chuyên gia hàng không vũ trụ Đức, các bức ảnh của vụ bắn thử đã bị "chỉnh sửa rất nhiều", kể cả cái bóng phản chiếu của ngọn lửa xả ra ở đuôi tên lửa trên mặt nước không thẳng hàng với nó.

Ông Kim Jong-un không xuất hiện trong bức ảnh khi tên lửa được bắn lên từ dưới nước.

Triều Tiên đang bị Liên hợp quốc cấm phát triển hoặc sử dụng công nghệ tên lửa.

Quốc gia này đã phát triển lực lượng tàu ngầm nhưng các chuyên gia đã đặt ra câu hỏi là liệu họ có được nguồn tài chính và kỹ thuật để xây dựng hệ thống hay không.

Triều Tiên có một bộ sưu tập các tên lửa đạn đạo bắn đi từ mặt đất và vụ thử gần đây nhất là một tên lửa tầm trung hồi cuối năm ngoái.

Sự việc này đã bị cộng đồng quốc tế lên án.

Bảo Linh ( tin tức Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news