Tin mới

Video: Kim Jong-un "hăm hở" nhận thư tay của Tập Cận Bình

Thứ ba, 13/10/2015, 15:12 (GMT+7)

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã viết một bức thư tay cho ông Kim Jong-un làm dấy lên suy đoán rằng căng thẳng về tham vọng hạt nhân của Triều Tiên đang tan biến.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã viết một bức thư tay cho ông Kim Jong-un làm dấy lên suy đoán rằng căng thẳng về tham vọng hạt nhân của Triều Tiên đang tan biến.

[mecloud]meyj4UQPpY[/mecloud]

Tờ Telegraph của Anh đưa tin kể từ khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lên nắm quyền vào năm 2012, ông Kim Jong-un đã phải gắng sức để thắng được đồng minh duy nhất của đất nước mình.

Vì vậy, không ngạc nhiên khi nhà lãnh đạo Triều Tiên đặc biệt vui mừng khi một quan chức cấp cao của Trung Quốc tới thăm đất nước này.

Lưu Vân Sơn, đứng thứ 5 trong phân cấp của ĐCS Trung Quốc, đã trao cho ông Kim Jong-un lá thư tay của ông Tập Cận Bình. Hình ảnh này được Đài CCTV của Trung Quốc phát đi.

Ông Kim Jong-un tiếp đón ông Lưu Vân Sơn, quan chức cấp cao Trung Quốc. Ảnh chụp màn hình

Chuyến thăm và lá thư đánh dấu sự thay đổi trong mối quan hệ giữa Trung Quốc và Triều Tiên vốn đã trở nên căng thẳng trong những năm gần đây.

Trong thư, Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết Bắc Kinh sẵn sàng làm việc với Bình Nhưỡng để nối lại các cuộc đàm phán đa phương về chương trình hạt nhân của nước này.

Trong khi đó, theo hãng KCNA của Triều Tiên, ông Lưu Vân Sơn đã ca ngợi ông Kim Jong-un vì sự lãnh đạo của ông đối với đất nước đã mang lại thành công trong nhiều lĩnh vực, bao gồm phát triển kinh tế và cải thiện mức sống cho người dân.

Chuyến thăm của ông Lưu trùng với lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên.

Ông Kim Jong-un tỏ ra rất vui vẻ khi nhận thư tay của ông Tập Cận Bình. Ảnh chụp màn hình

Trung Quốc hiện vẫn là đồng minh ngoại giao và đối tác kinh tế quan trọng nhất của Triều Tiên, ngay cả khi Bắc Kinh ngày càng cảnh giác và thiếu kiên nhẫn trước tham vọng vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Trung Quốc đã nhấn mạnh để phục hồi lại cuộc đối thoại đa phương với Mỹ, Hàn Quốc, Nga và Nhật Bản vốn bị đình trệ từ 7 năm trước và nhắm tới mục đích chấm dứt chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

[mecloud]gqDA0qXwUS[/mecloud]

Bảo Linh (theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lưu Vân Sơn